มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] และ อเล็กซ์ มาร์เกซ [Alex Marquez] สองพี่น้องจาก เรปโซล ฮอนด้า [Repsol Honda] เผยว่ารถแข่ง RC213V มีความผิดปกติในส่วนของ “แอโรไดนามิก แฟริ่ง” ตลอดช่วงการทดสอบของ โมโตจีพี [MotoGP] ที่ มาเลเซีย และ กาตาร์ แต่พวกเขาก็หาแนวทางแก้ไขได้แล้ว

อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าแชมป์โลก โมโตทู ในปี 2019 ก่อนถูกโปรโมทขึ้นสู่ เรปโซล ฮอนด้า ในฐานะรุกกี้ในพรีเมียร์คลาส และเป็นทีมเมทของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย แทนที่ของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่รีไทร์ไปเมื่อปีที่ผ่านมา

มาร์ค และ อเล็กซ์ เจอสถานการณ์ยากลำบากในการทดสอบทั้ง 2 ครั้งที่ มาเลเซีย และ กาตาร์ แถมพวกเขายังพลาดล้มบ่อยครั้ง

“ผมล้มแปลกๆ ที่ มาเลเซีย และก็ล้มลักษณะเดียวกันที่ กาตาร์ บอกตรงๆ ว่าผมไม่เข้าใจมันเลย แต่ตอนนี้ผมเข้าใจทุกอย่างแล้ว” มาร์ค มาร์เกซ เผย

“และในวันสุดท้ายที่ กาตาร์ เราก็เจอแนวทางที่ดีของเรา”

ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ เผยกับ SkySport.itยืนยันว่าเรามีการทดสอบที่ยอดเยี่ยมทั้งที่บาเลนเซียและเฆเรซเมื่อปีที่ผ่านมาขณะที่ในมาเลเซียมีบางอย่างผิดปกติเกี่ยวกับแอโรไดนามิกและความรู้สึกนั้นมายืนยันด้วยตัวมันเองอีกครั้งที่กาตาร์

ซึ่งเป็นที่ที่มาร์คเจอทางออกในวันสุดท้ายของการเทสต์อเล็กซ์มาร์เกซกล่าว

“การทดสอบครั้งนั้นไม่ง่ายเลย ผมแทบรอไม่ไหวที่จะคอมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้ง และสัมผัสความรู้สึกที่ดีกับ ฮอนด้า”

อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่กำลังจะเปิดตัวในพรีเมียร์คลาสครั้งแรก ยังคงต้องเฝ้ารอต่อไป ท่ามกลางมาตรการล็อกดาวน์ของทุกประเทศจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า

“ปฏิทินการแข่งขันในตอนนี้ ผมคิดว่ามันคงไม่เหมือนปกติแล้ว” แชมป์โลกโมโตทู กล่าว

“แน่นอนว่ามันจะเป็นฤดูกาลที่แตกต่างจากปกติมาก ถ้าเราเริ่มต้นการแข่งขันได้ในเดือนสิงหาคม เราน่าจะแข่งกันได้เพียง 10-15 สนาม”

“แน่นอนว่า ถ้าหากมีเรซเกิดขึ้นจะต้องไม่มีแฟนเข้าชม และนี่คืออะไรที่แปลกมาก แต่มันก็สำคัญต่อผู้คนที่ต้องเก็บตัวอยู่กับบ้าน”

“สำหรับพวกเราในฐานะนักบิด มันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องรักษาสภาพร่างกายให้เต็ม 100% เพราะไม่รู้เลยว่าจะกลับมาแข่งกันได้ตอนไหน”

“มันไม่ง่ายเลยสำหรับรุกกี้อย่างผมกับการพักยาวๆ แบบนี้ แต่เราก็ต้องใจเย็นๆ และเอาชนะมันให้ได้ สถานการณ์นี้มันเกิดขึ้นกับทุกคน”