หลังจากที่ โมโตจีพี 2020 ถูกเลื่อนการเปิดฤดูกาลออกไปถึง 11 สนาม และ 3 สนามในนั้นก็ประกาศยกเลิกอย่างเป็นทางการแล้ว ดอร์น่า สปอร์ต ทำงานอย่างหนัก เพื่อหาทางออกให้พวกเขาออกสตาร์การแข่งขันให้ได้ และการดวลความเร็ว 2 สนามในเซอร์กิตเดียว ในข่วง 2 สัปดาห์ติดต่อกันจึงเป็นทางออกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด 

ภายใต้การแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า ที่กินเวลายาวนานหลายเดือนทั่วโลก ส่งผลให้ โมโตจีพี 2020 ต้องเลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 11 สนาม ซึ่งมี 3 สนามที่ถูกยกเลิกไปนั่นคือ ดัตช์ ทีที, เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ และ ฟินนิช กรังด์ปรีซ์

นั่นหมายความว่า สนามแรกของฤดูกาลที่ยังรออยู่นั้น มีเป้าหมายอยู่ที่ช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ ในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์​ ที่ เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก ทว่า ดอร์น่า สปอร์ต โปรโมเตอร์ของ โมโตจีพี ชี้ให้เห็นว่าวางแผนออกสตาร์ทฤดูกาลก่อนหน้านั้น ในประเทศสเปน

ทั้งนี้ พวกเขาตั้งเป้าที่จะเปิดฤดูกาลให้ได้ใน สเปน ซึ่งเป้าหมายอยู่ที่ เฆเรซ ด้วยการแข่งขัน 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ใน 2 รายการ หลังจากนั้นจะเป็นการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ในสุดสัปดาห์ต่อมา

นายกเทศมนตรีของ เฆเรซ, มาเมน ซานเชซ เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า “มันคือข้อเสนอที่ดีซึ่งเราไม่สามารถปฏิเสธได้”

“มันน่าดึงดูดมาก เพราะหมายถึงการปรกฏตัวของคนจำนวนมากในเมืองเป็นเวลา 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งผลประโยชน์จะตกอยู่ในภาคของธุรกิจงานบริการ”

ซานเชซ กล่าวว่า การแข่งขันที่จะมีขึ้นเกือบจะเป็นแบบปิดร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยปราศจากผู้ชม

เมื่อกล่าวถึงการประชุมกับนักขับแถวหน้าของ โมโตจีพี, คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต บอกเป็นนัยๆ ว่า การแข่งขัน เช็ก กรังด์ปรีซ์ และ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ น่าจะยังคงรักษาตารางแข่งขันเดิมในเดือนสิงหาคมนี้ไว้ได้ ซึ่งอยู่ในแผนการของพวกเขาที่จะจัดการแข่งขัน 10-11 เรซ ให้ได้ในยุโรปจะกว่าจะถึงเดือนพฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ คาดว่า บาร์เซโลน่า จะเป็นอีกหนึ่งเซอร์กิตที่ถูกวางให้แข่งขัน 2 สนามเช่นกัน ในช่วง 2 สุดสัปดาห์

โดย เอซเปเลต้า ชี้ว่าทุกอย่างจะยังคงไม่มีความชัดเจนจนกว่าจะถึงเดือนกันยายน ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะจัดการแข่งขันแบบปิด เนื่องจากยังไม่มีความแน่นอนว่าไวรัสจะระบาดเป็นระลอกที่ 2 หรือไม่

คาดว่าจะมีการเปิดเผยปฏิทินการแข่งขันใหม่ของ โมโตจีพี 2020 ในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้