มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] แชมป์โลกผู้มาจากต่างดาวออกโรงเปิดเผยว่า ดูคาติ [Ducati MotoGP] ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อดึงตัวร่วมทีม ก่อนจะตัดสินใจเซ็นสัญญา 4 ปี สานต่อความสำเร็จกับ ฮอนด้า [Honda]

มาร์เกซ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 6 สมัย จาก 7 ฤดูกาล มันคงเป็นเรื่องแปลกไม่น้อยที่ ดูคาติ จะไม่ให้ความสนใจในตัวเขา

โดยก่อนหน้าที่ มาร์เกซ จะต่อสัญญากับ ฮอนด้า 4 ปี, จีจี้ ดัลลิลญ่า ผู้จัดการทั่วไปของ ดูคาติ คอร์เซ ยอมรับว่าเขาให้ความสนใจดึงตัวแชมป์โลกชาวสแปนิชมาร่วมทีมอย่างมาก

“ผมเคยคว้าแชมป์โลก 125 จีพี, 250 จีพี และใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ กับ อพริเลีย แต่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี ได้ นั่นคือเป้าหมายของผม ดังนั้นนี่ขึงเป็นคำตอบในตัวของมันแล้ว”

ทว่า มาร์เกซ เองได้ออกมาเปิดเผยว่าได้รับข้อเสนอจาก ดูคาติ จริง… ก่อนหน้าที่เขาจะตัดสินใจต่อสวัญญาใหม่กับ HRC ด้วยระยะเวลายาวถึง 4 ปี โดยแชมป์โลกชาวสแปนิชกล่าวว่านี่คือโครงการที่ดีที่สุด มันคือการ “ตัดสินใจจากหัวใจ” ที่จะไม่ตีจากทีมโรงงานที่ช่วยให้เขาคว้าแชมป์โลกใน โมโตจีพี

“ตอนนี้ผมอายุ 27 ปีแล้ว และมีสัญญาอีก 4 ปีกับทีม ซึ่งคุณไม่มีทางรู้เลย” มาร์เกซ เผยกับ  SkySport.itเมื่อถามถึงโอกาสในการร่วมงานกับทีมโรงงานค่ายอื่น

“ผมได้ยินผู้คนพูดว่า ผมจะต้องคว้าแชมป์โลกกับค่ายอื่นด้วย แต่ผมตัดสินใจทุกอย่างจากหัวใจ พวกเขา (ฮอนด้า) มอบโอกาสในการก้าวสู่โมโตจีพีจากโมโตทู และทำให้ผมเป็นแชมป์โลก”

“ผมได้รับการติดต่อจาก ดูคาติ ซึ่งได้สอบถามข้อมูลของผม แต่โปรเจ็กตืกับ ฮอนด้า คือสิ่งที่ดีที่สุดหากมองในแง่ของกีฬา”

“ในตอนนี้ผมปฏิเสธไป แต่ในอนาคตก็ไม่แน่หรอก” มาร์เกซ กล่าว

แชมป์โลกชาวสแปนิชเสริมว่าการต่อสัญญา 4 ปีนั้น เป็นไอเดียจาก HRC

“เดิมทีมันเป็นไอเดียของ HRC เราเริ่มต้นคุยและเห็นพ้องต้องกันในโปรเจ็กต์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน มันจึงออกมาเป็นโครงการ 4 ปี นี่คือครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในตอนจบเราจะมาดูอีกครั้งว่า เราคิดถูกหรือผิด?”