[MotoGP] อเล็กซ์ มาร์เกซ : “ปิโตรนาส เคยต้องการผมแต่พวกเขาเลือก กวาร์ตาราโร”

0
3030

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชรุกกี้โมโตจีพีแห่ง เรปโซล ฮอนด้า เผยว่าเคยถูกทาบทามจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที แต่ทีมแข่งมาเลเซียกลับเลือก ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร พร้อมชี้ว่า “น้อยใจ” หลายคนคิดว่าขึ้นพรีเมียร์คลาสได้เพราะพี่ชาย

มาร์เกซ ผู้น้องถูกโปรโมทขึ้นสู่พรีเมียร์คลาสในปี 2020 แทนที่ของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่ไรีทร์หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา เพื่อบิดเคียงข้าง มาร์ค มาร์เกซ ในพิตของ เรปโซล ฮอนด้า ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าเป็นผลจากการผลักดันอย่างหนักของพี่ชาย 

รุกกี้ โมโตจีพี ที่ยังเฝ้ารอการลงสนามในปี 2020 เปิดใจกับ DAZN เกี่ยวกับเส้นทางในการขยับขึ้นมาบิดมในพรีเมียร์คลาสว่า

“หลายๆ คนคิดว่าผมอยู่จุดนี้ได้ เพราะผมเป็นน้องชาย มาร์ค”

“สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะพวกเขาไม่ได้มองถึงการคว้าแชมป์โลก โมโตทรี และ โมโตทู ของผม แต่ส่วนตัวผมเองไม่เก็บมาคิดมาก เพราะผมทำทุกอย่างเต็มความสามารถบนแทร็ก และผมก็มอบทุกอย่างให้กับทีม”

ขณะเดียวกัน อเล็กซ์ กล่าวถึงเรื่องราวเบื้องหลังการย้ายทีมในปีที่ผ่านมาว่า “ในปี 2019 เรามีการพบปะพูดคุยกันหลายครั้งกับ ปิโตรนาส”

“แต่ท้ายที่สุด พวกเขาเลือก กวาร์ตาราโร”

“ที่ออกมาบอกความจริงนี้ คือข้อเสนอของพวกเขานั้นไม่ได้เป็นรูปธรรม แต่พวกเขาเคยสนใจในตัวผม แต่เมื่อ ฟาบิโอ ชนะที่ บาร์เซโลน่า พวกเขาก็ตัดสินใจเลือกเดิมพันกับเขาแทน” อเล็กซ์ มาร์เกซ กล่าว

โดย อเล็กซ์ ทั้งท้ายว่า “ปัญหาคือสิ่งที่ มาร์ค ทำไว้ เพราะเขาคว้าชัยชนะจนเหมือนเป็นเรื่องปกติ เอาจริงๆ นะครับ การชนะใน โมโตจีพี มันโคคตรยาก”

“เขาปกป้องผมเสมอมา และเขาก็ทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมเสมอในแทร็ก” อเล็กซ์ มาร์เกซ ทิ้งท้าย