ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร [Fabio Quartararo] นักบิดดาวโรจน์ชาวเฟรนช์ แสดงความกังวลใจถึงแฟนๆ ชาวอิตาเลียน โดยหวังไม่ “เกลียด” ตนเอง ซึ่งจะก้าวเข้าไปแทนที่ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ในทีมใหญ่ของ ยามาฮ่า ใน โมโตจีพี [MotoGP] ฤดูกาลหน้า

กวาร์ตาราโร ได้รับการเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ ยามาฮ่า แฟ็คตอรี่ เรซซิ่ง เพื่อก้าวขึ้นสู่ทีมโรงงานในศึก โมโตจีพี นับตั้งแต่ปี 2021 แทนที่ รอสซี่ ซึ่งเป็นขวัญใจของแฟนๆ ชาวอิตาเลียน

นักบิดเฟรนช์ สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น ด้วยการคว้าโพลได้ถึง 6 ครั้ง ในปีแรกของพรีเมียร์คลาส พร้อมกับขึ้นโพเดี้ยมได้ถึง 7 สนามในปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาคว้าตำแหน่ง “รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์” มาครองด้วย

แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ทว่า ยามาฮ่า ก็ยังคงการันตีพื้นที่นักบิดในทีมโรงงานของพวกเขาให้กับ รอสซี่ ในวัย 41 ปี หากนักบิดอิตาเลียนต้องการจะลงแข่งขันต่อใน โมโตจีพี ฤดูกาล 2021

โดย สื่อมอเตอร์สปอร์ตทุกสำนักพร้อมใจกันรายงานว่า ยามาฮ่า และ ปิโตรนาส ได้เริ่มต้นเจรจาเกี่ยวกับอนาคตของ รอสซี่ แล้ว

“ตอนผมเด็ก เขา (รอสซี่) สร้างแรงบันดาลใจให้ผมในการเป็นนักบิด” กวาร์ตาราโร เผย 

“การได้เห็นเขาชนะใน โมโตจีพี ทำให้ผมมีความสุข เมื่อเขาทำได้มันราวกับว่าผมเองก็ได้รับรางวัลเอง แบบนั้นเลย”

“ด้วยใจจริง ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องลงแข่งในแทร็กเดียวกับเขาในปีหน้า ด้วยการสลับทีมที่กัน ผมจะไปแทนที่ของเขา และรถแข่งของเขา”

“ผมหวังจะได้รับความรักมากกว่าความเกลียดชังจากแฟนๆ ชาวอิตาเลียน และเขาจะย้ายไปอยู่กับทีมปิโตรนาส เพราะหาก วาเล่ แข่งต่อไปจนถึงอายุ 65 ปี ผมเองก็จะมีความสุขมากเช่นกัน”

Rossi, Morbidelli, San Marino MotoGP 2019 ว่าที่คู่หูในฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้ หากข้อตกลงของ รอสซี่ และ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ดำเนินไปด้วยดี มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะได้จับคู่กับ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ที่เดิมทีเป็นทีมเมตของ กวาร์ตาราโร ในตอนนี้

ขณะที่ ราซลัน ราซาลี บอสใหญ่ของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เปิดเผยว่าพวกเขากำลังดำเนินการต่อสัญญากับ มอร์บิเดลลี แม้ว่าฤดูกาล 2020 จะถูกชะลอด้วยไวรัสโคโรน่า ส่วนการเจรจากับ รอสซี่ ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อหาข้อสรุป