ราซลัน ราซาลี บอสใหญ่ของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เผยหากได้ร่วมงานกับ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดอิตาเลียนจะเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นสุดๆ ชี้ต้องหารือความลงตัวด้าน “ทีมช่าง” และรายละเอียด “สปอนเซอร์” ของทั้งสองฝั่ง

ราซลัน เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเจรจาในการร่วมงานกับ รอสซี่ ว่าล่าสุดพวกเขาได้พูดคุยกับตัวแทนของ ยามาฮ่า แล้ว โดยสิ่งที่ต้องหารือกันคือ ทีมช่างด้านเทคนิค และสปอนเซอร์ส่วนตัวของนักบิดอิตาเลียนและทีม ซึ่งมีบางแบรนด์ที่เป็นคู่แข่งทางการตลาดกัน

บอสใหญ่ชาวมาเลเซียน เผยผ่าน กัซเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต ว่า ทีมของเรามีความชัดเจนในการทำงาน และเราก็เชื่อมั่นในแนวทางของทีมอย่างมาก

“เราเชื่อมั่นในทีมเทคนิคของเรา ฉะนั้นการเจรจารายละเอียดกับ รอสซี่ จะมีความละเอียดอ่อนพอสมควร เขามีทีมช่างของเขาเอง เราต้องหาความลงตัวในจุดนี้ให้ได้ เพราะเป้าหมายของเราคืออนาคตของทีม ที่มีความแข็งแกร่งในโครงสร้าง โดยเฉพาะด้านเทคนิคในการทำงานกับรถแข่ง”

“นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสปอนเซอร์ของเขาและของทีม ที่จะต้องหารือกันโดยละเอียด”

ภาพเรนเดอร์ รอสซี่ กับรถแข่งของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที

อย่างไรก็ตาม ราซาลี เผยว่า พวกเราตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับ รอสซี่

“ผมหวังว่าเราจะมีอนาคตที่สดใส และถ้าเป็นการร่วมงานเคียงข้าง วาเล มันต้องมีสีสันสุดๆ แน่นอน” ราซาลี กล่าว

“หากเขาตกลงร่วมงานกับเรา มันจะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ” 

ทั้งนี้ มีรายงานจาก GPOnes ว่า รอสซี่ และ ปิโตรนาส ได้มีการตกลงเงื่อนไขกันเรียบร้อยแล้ว โดย ยามาฮ่า ได้ยื่นข้อเสนอต่อสัญญาให้กับ รอสซี่ ในฐานะนักบิดทีมโรงงาน 1 ปี พร้อมด้วยอ็อพชั่นกาต่อสัญญาอีก 1 ปี ทว่าในตอนนี้ยังคงเป็นเพียงข่าวลือ ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ