[F1 Side] “ซายน์ซ” จ่อเสียบ “เวทเทล” ซิ่ง “เฟอร์รารี่” ปีหน้า

0
2671

คาร์ลอส ซายน์ซ จูเนียร์ [Carlos Saizn Junior] นักขับสแปนิชวัย 25 ปี เตรียมย้ายซบ เฟอร์รารี่ [Ferrari] ในปีหน้าแทนที่ของ เซบาสเตียน เวทเทล [Sebastian Vettel] ที่ประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่มีข่าวความเชื่อมโยงของ แดเนียล ริคคิอาร์โด [Daniel Ricciardo] และ แม็คลาเรน [McLaren]

สื่อมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของโลกอย่าง Motorsport.com และ Autosport.com พร้อมใจกันรายงานข่าวว่า ซายน์ซ เตรียมย้ายร่วมงานกับยอดทีมอย่าง เฟอร์รารี่ ในศึกฟอร์มูล่าวัน 2021 

โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง ในช่วงเช้าวันพุธที่ 13 พฤษภาคมนี้ แหล่งข่าวระดับสูงของ เฟอร์รารี่ เปิดเผยว่า แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับออสเตรเลียนได้เซ็นสัญญากับ แม็คลาเรน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ คาร์ลอส ซายน์ซ นักขับวัยรุ่นสแปนิชเป็นเป้าหมายหลักของม้าลำพอง ที่จะมาแทนที่ เซบาสเตียน เวทเทล ในศึกฟอร์มูล่าวัน 2021

เวทเทล และ เฟอร์รารี่ ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าพวกเขาจะยุติการร่วมงานกันหลังจบฤดูกาล 2020 ของ ฟอร์มูล่าวัน หลังจากที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการต่อสัญญาใหม่ได้ โดยประเด็นที่ตกเป็นกระแสข่าวอย่างหนักในชั่วข้ามคืนที่ผ่านมา อยู่ที่การหาตัวแทนของ เวทเทล ว่าจะตกไปอยู่ที่นักขับคนไหน?

คาร์ลอส ซายน์ซ กับโอกาสสูงในการแทนที่ของ เซบาสเตียน เวทเทล

ทั้งนี้ สื่อชั้นนำต่างก็ยกให้ แดเนียล ริคคิอาร์โด และ คาร์ลอส ซายน์ซ เป็นตัวเลือกของ เฟอร์รารี่ สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2021

ก่อนหน้านี้ แม็คลาเรน และ ซายน์ซ ได้มีการเจรจาสัญญาฉบับใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะสัญญาของเขาจะหมดลงหลังสิ้นปี 2020 ทว่ากลับมาข่าวความเชื่อมโยงกับ เฟอร์รารี่ เสียก่อน

ทั้งนี้ มีรายงานที่เชื่อถือได้ว่า ริคคิอาร์โด ได้บรรลุข้อตกลงและเซ็นสัญญา แม็คลาเรน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อก้าวเข้าไปแทนที่ของ ซายน์ซ จากการระบุของ ลีโอ ตูร์รินี นักขับเอฟวันชาวอิตาเลียน

กระแสข่าวดังกล่าว ถือเป็นการตอกย้ำอย่างชัดเจนว่า ตัวเลือกของ เฟอร์รารี่ นั่นได้แก่ ซายน์ซ ที่สร้าผลงานอย่างยอดเยี่ยมกับ แม็คลาเรน ในปีที่ผ่านมา