แหล่งข่าวระดับสูงของ เฟอร์รารี่ เปิดเผยว่า แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับออสเตรเลียนได้เซ็นสัญญากับ แม็คลาเรน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ คาร์ลอส ซายน์ซ นักขับวัยรุ่นสแปนิชเป็นเป้าหมายหลักของม้าลำพอง ที่จะมาแทนที่ เซบาสเตียน เวทเทล ในศึกฟอร์มูล่าวัน 2021

เวทเทล และ เฟอร์รารี่ ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าพวกเขาจะยุติการร่วมงานกันหลังจบฤดูกาล 2020 ของ ฟอร์มูล่าวัน หลังจากที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการต่อสัญญาใหม่ได้

โดยประเด็นที่ตกเป็นกระแสข่าวอย่างหนักในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา อยู่ที่การหาตัวแทนของ เวทเทล ว่าจะตกไปอยู่ที่นักขับคนไหน?

ทั้งนี้ สื่อชั้นนำต่างก็ยกให้ แดเนียล ริคคิอาร์โด และ คาร์ลอส ซายน์ซ เป็นตัวเลือกของ เฟอร์รารี่ สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2021

อย่างไรก็ดี มีข่าวลืออย่างหนาหูพร้อมการออกมาเปิดเผยของแหล่งข่าววงในของ เฟอร์รารี่ ว่าพวกเขาได้รับรายงานว่า ริคคิอาร์โด ได้เซ็นสัญญาและบรรลุข้อตกลงกับ แม็คลาเรน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อก้าวเข้าไปแทนที่ของ ซายน์ซ จากการระบุของ ลีโอ ตูร์รินี นักขับเอฟวันชาวอิตาเลียน

กระแสข่าวดังกล่าว ถือเป็นการตอกย้ำอย่างชัดเจนว่า ตัวเลือกของ เฟอร์รารี่ นั้นได้แก่ ซายน์ซ ที่สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมกับ แม็คลาเรน ในปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า อันโตนิโอ จิโอวินาซซี นักขับอิตาเลียนของ อัลฟา โรมิโอ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของ เฟอร์รารี่ รวมถึงรายล่าสุดอย่าง โรแมง โกรส์ฌอง ที่เพิ่งมีข่าวในช่วงสายของของวันนี้เช่นกัน