ซูซูกิ [Suzuki] ค่ายผู้ผลิตในศึก โมโตจีพี [MotoGP] เดินหน้าสานต่อโปรเจ็กต์สร้างทีม “แซ็ตเทิลไลต์” ในพรีเมียร์คลาส ตั้งเป้าเป็นรูปเป็นร่างในปี 2022 จากการเปิดเผยของทีมบอสอย่าง ดาวิเด บริวิโอ [Davide Brivio]

ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ได้ทำการต่อสัญญา 2 นักบิดวัยรุ่นของทีมให้ลุย โมโตจีพี ต่อไปอีก 2 ปี เป็นที่เรียบร้อบแล้ว โดย อเล็กซ์ รินส์ และ โจอัน เมียร์ จะลงบิดให้กับทีมไปจนถึงสิ้นปี 2022 ตามสัญญาปัจจุบัน

โจอัน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ จะร่วมงานกันต่อในทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ จนถึงสิ้นฤดูกาล 2022

แม้ว่าสถานการณ์ของ โมโตจีพี 2020 จะยังคงอยู่ในช่วงที่ออกสตาร์ทฤดูกาลไม่ได้ ทว่า ซูซูกิ ยังคงยืนยันว่าพวกเขาจะเดินหน้าสานต่อ โครงการสร้างทีมแซ็ตเทิลไลต์ให้ได้ภายในปี 2022 จากการเปิดเผยของ บริวิโอ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา 

บริวิโอ เผยว่า แผนกเรซซิ่งของ ซูซูกิ ยังคงเดินหน้าตามแผนที่จะเพิ่มจำนวนรถแข่งบนกริดของ โมโตจีพี ให้เป็น 4 คันในปี 2022 พร้อมกับยอมรับว่า 2 นักบิดพรสวรรค์ชาวสแปนิชคือกุญแจสำคัญของอนาคตสำหรับทีม

โดยนี่คือหัวข้อที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในช่วงหลายปีต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าศักยภาพของรถแข่ง GSXRR สามารถที่จะพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง

“เรามีไอเดียที่จะทำมันให้ได้ในปี 2022 และทุกอย่างก็ยังคงอยู่บนโต๊ะสำหรับการหารือ” บริวิโอ กล่าว

“ขณะนี้เรามุ่งเน้นไปที่การพูดคุยข้อตกลงกับนักบิด แต่ผมคิดว่าตอนนี้ผู้บริหารระดับสูงกำลังมุ่งเน้นกับปัญหาหลักๆ ของบริษัทที่ต้องเจอในสถานการณ์โควิด-19 ที่น่าจะต้องจับตากันอีก 2-3 เดือน การเจรจาอีกครั้งน่าจะเริ่มต้นได้หลังจากนั้น เพื่อดูว่าสถานการณ์จะออกมาแบบไหน”

“ความตั้งใจของพวกเขายังคงเปิดอยู่ และโครงการของเราก็ยังคงเดินหน้าต่อ แต่สิ่งที่แน่นอนที่สุดคือมันต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บริหารระดับสูงก่อน มันยากที่จะบอกตอนนี้”

“และเราต้องดูกันต่อไป ว่ามันจะออกมาแบบไหน” บริวิโอ กล่าว