โปรโมเตอร์ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ หวังว่าจะคัมแบ็กจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ได้อีกครั้งในเดือนตุลาคม หลังจากถูกเลื่อนออกไปก่อนจากโปรแกรมเดิมในเดือนพฤษภาคม จากพิษโควิด-19 แต่ช่วงเวลาดังกล่าวชนกับคิวแข่งของ “ไทย” ที่ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขัน โมโตจีพี หลายรายการถูกเลื่อน หรือยกเลิกไปถึง 11 สนาม รวมถึง เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่เดิมทีถูกบรรจุเป็นสนามแข่งขันในวันที่ 15-17 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ด้วย

โดย ดอร์น่า สปอร์ต ได้ออกมาเปิดเผยแผนของพวกเขา ที่จะกลับมาออกสตาร์ทการแข่งขัน โมโตจีพี 2020 ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน 2 สนาม ในเซอร์กิตเดียวกัน ช่วงระยะเวลา 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ในเดือนกรกฎาคมนี้

ขณะที่ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศเลื่อนอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็หวังจะคัมแบ็กสู่ปฏิทินของ โมโตจีพี ให้ได้อีกครั้งในปีนี้

“ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เราทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ เลอมองส์ คัมแบ็กสู่ปฏิทินการแข่งขันปีนี้ให้ได้ ภายในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมนี้” ฝ่ายจัดการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ระบุ

“ความเป็นไปได้นี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่เราก็หวังให้สถานการณ์กลับมาฟื้นตัวดีขึ้นอีกครั้ง แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะยังคงสูงขึ้นต่อเนื่องก็ตาม โดยเราต้องให้ความเคารพต่อมาตรการของรัฐบาล”

ทั้งนี้ หากตารางแข่งขันที่ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ คาดหวังเป็นจริง จะชนกับตารางแข่งขันในประเทศไทย ที่ถูกโยกมาจัดในช่วงต้นเดือนตุลาคมเช่นกัน