ราซลัน ราซาลี [Razlan Razali] บอสใหญ่ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที [Petronas Yamaha SRT] ยืนยันยังไม่ได้เจรจากับ วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] โดยตรง เผยต้องการเห็น “ตำนานชาวอิตาเลียน” สร้างผลงานลุ้นโพเดี้ยม มากกว่าการมองหาที่พักสุดท้ายก่อนการ “รีไทร์” จาก โมโตจีพี [MotoGP]

บอสใหญ่ชาวมาเลเซียน ยืนยันว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ รอสซี่ แต่การเจรจาเบื้องต้นนั้นมีขึ้นระหว่าง ยามาฮ่า และ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที แล้ว เกี่ยวกับการดึงตัวนักบิดจอมเก๋าอิตาเลียนมาสู่ทีม

“ปีหน้าเรากำลังจะกลับมาจากปีที่เลวร้าย สู่สถานการณ์ปกติ”

“สำหรับ รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัย มันคงไม่ดีนักหากเขาต้องรีไทร์เพราะสาเหตุที่เราเจออยู่ เราสามารถมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้กับเขา เพื่อให้ได้ลงแข่งขันต่อ” ราซาลี กล่าว

“เราต้องคกลงด้านตัวเลขกับ ยามาฮ่า สิ่งสำคัญอีกอย่างคือเรื่องเทคนิคที่ต้องหารือกันอย่างหนัก หาก รอสซี่ ก้าวเข้ามาสู่ทีมเรา และเราต้องพูดคุยกับ ปิโตรนาส ในระดับสูงเกี่ยวกับการมาถึงของ รอสซี่”

“วาเลนติโน ไม่เหมือนนักบิดคนอื่นๆ เขาคือตำนานที่ยังมีชีวิต แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่มีใครอยู่เหนือทีม”

“เราอยู่ในปีที่ 2 ของการสร้างทีม เราไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงทีมแบบ 360 องศา เพื่อคนๆ เดียว”

ขณะเดียวกัน ราซาลี ยังกล่าวถึงข่าวลือด้านข้อตกลง อับออพชั่นการต่อสัญญาปีที่ 2 ให้กับ รอสซี่ ด้วย

“เราไม่ต้องการเป็นเพียงพื้นที่สุดท้ายให้ วาเลนติโน ใช้รีไทร์ เราต้องการเห็นเขาสร้างผลงานที่ดี มีความแข็งแกร่ง และต่อสู้เพื่อโพเดี้ยม”

“หากเขาแสดงให้เห็นว่าด้วยวัยของเขา ยังคงสามารถต่อสู้กับนักบิดคนอื่นได้ ทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน จากนั้นถ้าเขาจะหารือกับเราเพื่อต่อสัญญาออกไปอีกปี เราก็พร้อมจะไปต่อเช่นกัน” ราซาลี คอนเฟิร์ม