ฟรานเชสโก จุยด็อตติ บอสใหญ่ พรามัค เรซซิ่ง [Pramac Racing] ยอดทีมในศึก โมโตจีพี [MotoGP] คาดวว่าจะต้องเสียนักบิดตัวเก่งของทีมอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ [Jack Miller] ให้กับทีมโรงงานดูคาติ [Ducati]อย่างแน่นอนในฤดูกาล 2021

มิลเลอร์ คือหนึ่งในนักบิดที่มีโอกาสถูกโปรโมตขึ้นสู่ทีมโรงงานดูคาติ อย่างไม่ต้องสงสัย จากผลงานอันยอดเยี่ยมของเจ้าตัว ในการแข่งขันโมโตจีพี 2019 ด้วยการขึ้นโพเดี้ยม 5 ครั้ง รั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และซิวอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิดจากทีมอิสระ

นักบิดออสเตรเลียนทำแต้มตาม ดานิโล เปตรุชชี นักบิดทีมโรงงานเพียง 11 แต้ม หลังจบฤดูกาล ซึ่งหลังได้รับสัญญาฉบับใหม่จาก ดูคาติ ก็ดูเหมือน เปตรุชชี จะมีฟอร์มดิ่งลงเหวลงอย่างน่าใจหาย

ภายใต้การควานหาตัวนักบิดในปี 2021 ในสถานการณ์ที่ โมโตจีพี ไม่สามารถออกสตาร์ทการแข่งขันในปี 2020 ได้ จากการระบาดหนักของไวรัสโคโรน่า

ฟรานเชสโก จุยด็อตติ บอสใหญ่ พรามัค เรซซิ่ง เปิดเผยว่า เขาเชื่อว่าข้อตกลงระหว่าง ดูคาติ และ มิลเลอร์ ใกล้จะได้ข้อสรุปแล้ว

“สถานการณ์ที่สมเหตุสมผลที่สุด คือ แจ็ค ย้ายไปร่วมงานกับทีมโรงงาน ดูคาติ” จุยด็อตติ กล่าว

“หลังเจอสถานการณ์ยากลำบากในปี 2018 ผมคิดว่าในปีที่ผ่านมา เขาได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ยอดเยี่ยม เขาพัฒนาแบบก้าวกระโดด และพร้อมแล้วสำหรับทีมโรงงาน”

“การเจรจาของพวกเขาน่าจะกำลังดำเนินการอยู่ แต่ยังไม่บรรลุข้อตกลงทั้งหมด แต่แน่นอนว่าทั้ง 2 ฝ่ายมีความตั้งใจที่จะทำข้อตกลงกัน”