“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ตำนานนักบิดชาวอิตาเลียน ยอมรับว่าเขามี 2 ทางเลือกสำหรับอนาคตในปี 2021 ว่าต้องเลือกระหว่างย้ายร่วมทีม ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที [Petronas Yamaha SRT] หรือตัดสินใจ “รีไทร์” จาก โมโตจีพี [MotoGP] หลังจบปีนี้ ชี้ถ้าแข่งต่อก็ต้องมั่นใจว่าจะแข็งแกร่งพอลุ้นโพเดี้ยม

ข่าวการย้ายทีมของ รอสซี่ ยังคงเป็นกระแสที่ถูกกล่าวถึงตามหน้าสื่ออย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทีมโรงงานยามาฮ่า ตัดสินใจเลือกเซ็นสัญญากับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดดาวรุ่งสุดร้อนแรงชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมในฤดูกาล 2021-2022 เพื่อทำงานร่วมกับ มาเวริค บีญาเลส

โดยสัญญาณต่างๆ ชี้ว่า รอสซี่ นั้นได้รับสิทธิ์ในการตัดสินใจอย่างเต็มที่จาก ยามาฮ่า ภายใต้สัญญาของนักบิดทีมโรงงาน และมีพื้นที่ในทีม ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที รออยู่

[MotoGP] “ปิโตรนาส” ไซโค “รอสซี่” พิสูจน์ตัวเองไม่ใช่มองหาที่รีไทร์

ล่าสุด ราซลัน ราซาลี บอสใหญ่ของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ออกมาเปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวในการเจรจากับซูเปอร์สตาร์ชาวอิตาเลียน ว่า “เรายังไม่ได้พูดคุยกับเขาโดยตรง แต่การเจรจากับ ยามาฮ่า เป็นไปด้วยดี เราหวังที่จะได้ร่วมงานกับ วาเลนติโน แต่สิ่งที่เราคาดหวังมากกว่านั้นคือ เราต้องการเห็นเขามาเพื่อลุ้นโพเดี้ยม ไม่ใช่การมาเพื่อรอรีไทร์เท่านั้น”

ด้าน รอสซี่ ถูกยิงคำถามจาก motogp.com ซึ่งถูกเผยแพร่เป็นคลิปวีดีโอ เมื่อวันอังคารที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับการออกมาให้สัมภาษณ์ของ ราซาลี อย่างตรงไปตรงมา ว่า “ผมมองเหมือนเขานะ เขาไม่ได้พูดอะไรผิดเลย ถ้าผมจะแข่งต่อก็ต้องมั่นใจว่าจะมีความแข็งแกร่ง ต้องมั่นใจว่าแข่งเพื่อลุ้นโพเดี้ยม”

“แต่การตัดสินใจภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ (วิกฤติโคโรน่า) มันยากจริงๆ เราควรจะได้รู้ศักยภาพของตัวเองแล้ว 3-4 สนาม หากเหตุการณ์ปกติ และมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจเมื่อถึงเดือนมิถุนายน”

“แต่เดดไลน์มันไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิม ดังนั้นผมต้องตัดสินใจก่อนเริ่มต้นฤดูกาล ที่คาดว่าจะะอยู่ในเดือนกรกฎาคมนี้”

นอกจากนี้ นักข่าวประจำ motogp ยังยิงคำถามถึงตัวเลือกทั้งหมดของ รอสซี่ ว่ามีกำหนดทิศทางไหนไว้บ้าง

นักบิดอิตาเลียนกล่าวว่า “ผมได้รับโอกาสที่ดีจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ซึ่งบอกตามตรงว่าแทบไม่ต่างจากทีมโรงงานเลย พวกเขามีระดับผลงานที่สูง อยู่ในระดับท็อปของ โมโตจีพี เห็นได้จากผลงานของ ฟาบิโอ และ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ในปีที่ผ่านมา ดังนั้นนี่จึงเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม”

“ใช่ครับ… ผมมี 2 ตัวเลือกเท่านั้น คือแข่งต่อโดยร่วมงานกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที หรือ รีไทร์” รอสซี่ ย้ำชัด