ดาวิเด ทาร์ดอซซี [Davide Tardozzi] ทีมบอสของ ดูคาติ โมโตจีพี [Ducati MotoGP] บอกใบ้สถานการณ์เลือกนักบิดทีมโรงงานฤดูกาล 2021 ว่า แจ็ค มิลเลอร์ [Jack Miller] คือหนึ่งในตัวเลือกสำคัญ และมีลุ้นมากที่สุด แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ 

ดูคาติ อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องคิดหนัก กับการเลือกตัวนักบิดเพื่ออนาคตของพวกเขาใน โมโตจีพี ฤดูกาล 2021-2022 หลังจากพลาดการปิดดีลกับ มาเวริค บีญาเลส, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ โจอัน เมียร์ 

โดย ดูคาติ มีตัวเลือกที่เป็นนักบิดภายใต้สัญญาของทีมโรงงานอยู่ทั้งสิ้น 5 คน ได้แก่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ซึ่งเชื่อว่าคือตัวเลือกอันดับหนึ่งของทีม รวมไปถึง ดานิโล เปตรุชชี นักบิดอิตาเลียนที่ปัจจุบันอยู่ในทีมโรงงาน นอกจากนี้ ยังรวมถึง แจ็ค มิลเลอร์ จาก พรามัค และทีมเมทอย่าง ฟรานเชสโก บันยาญา และ โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์ที่ถูกดึงมาร่วมงานกับ อวินเทีย

ล่าสุด ทาร์ดอซซี ได้เปิดเผยแผนการเลือกนักบิดทีมโรงงานของพวกเขา ว่า มิลเลอร์ มีโอกาสที่จะได้ขยับขึ้นสู่ทีมโรงงานภายใต้ชุดแข่งสีแดงในฤดูกาล 2021 ทว่าข้อตกลงต่างๆ ยังไม่มีการสรุป และยังไม่มีการตัดสินใจ 

“เรากำลังนึกถึง แจ็ค ในทีมโรงงาน” ทาร์ดอซซี เผยผ่าน BT Sport

“เราต้องจัดการกับสถานการณ์นี้ เพราะนักบิดที่จะเข้าสู่ทีมโรงงานมีได้เพียง 2 คน จากนักบิด 5 คน วึ่งเป็นตัวเลือกของเราในตอนนี้”

“2 จาก 5 คนอยู่ในนี้แล้ว แจ็ค ทำบางสิ่งที่ดีมากๆ หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ดังนั้นเราจึงคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเขา เรากำลังพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ แม้ว่าจะมี แจ็ค เป็นตัวเลือกสำคัญ แต่ก็ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ”

“เราใกล้จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับ แจ็ค แล้ว แต่ตอนนี้มันยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ ทั้งสิ้น” ทาร์ดอซซี กล่าว