[Breaking] “บอสฮอนด้า” ยันยังไม่เซ็น “โปล” แต่ไม่ตัดความเป็นไปได้

0
2544

อัลเบอร์โต พูอิก [Alberto Puig] ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า [Repsol Honda] ออกโรงแสดงท่าทีถึงข่าวลือดึง โปล เอสปาร์กาโร [Pol Espargaro] ร่วมงาน มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] ในทีมโมโตจีพี [MotoGP] ฤดูกาลหน้า ชี้ว่ายังไม่มีการเซ็นสัญญาใดๆ แต่ก็ไม่ตัดความเป็นไปได้ ​

ในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศอย่าง Motorsport.com รายงานว่า โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชของ เคทีเอ็ม มีความเชื่อมโยงกับทีมโรงงานของ ฮอนด้า ด้วยการเซ็นสัญญา 2 ปีมาร่วมงานกับ มาร์ค มาร์เกซ ในปี 2021-2022 และอยู่ระหว่างรอการเปิดตัว

[Breaking] ช็อก! “ฮอนด้า” เตรียมเซ็น “โปล”​ บิดคู่ “มาร์ค มาร์เกซ”

ล่าสุดในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ พูอิก ได้ออกมาแสดงท่าทีเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าวแล้ว

“เอชอาร์ซี [HRC] มักจะตระหนักถึงสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคตเสมอ โดยเฉพาะเรื่องของโครงสร้างของทีม ด้วยภาพรวมมานับตั้งแต่รุ่นเล็กๆ ไปจนถึง โมโตจีพี” บอสใหญ่ เรปโซล ฮอนด้า กล่าว

“ภายใต้สถานการณ์ที่เราเผชิญอยู่ในตอนนี้ ทำให้การพัฒนาไม่สามารถเป็นไปได้ตามปกติ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า ฮอนด้า จะหยุดดำเนินการวางแผนเพื่ออนาคตที่ดีที่สุดสำหรับนักบิดทุกคน”

“เรายังไม่ได้เซ็นสัญญากับใคร มีเพียง มาร์ค ที่ประกาศไปแล้วเท่านั้น” พูอิก ยืนยัน

ทั้งนี้ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 6 สมัย เป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ฮอนด้า ออกไปแล้วในระยะยาวถึง 4 ปี

อย่างไรก็ดี การให้สัมภาษณ์ของ พูอิก ก็ไม่ได้ตัดความเชื่อมโยงกับ โปล เอสปาร์กาโร ออกไป ซึ่งหากพวกเขาบรรลุข้อตกลงกันได้ จะทำให้ อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายของ มาร์ค ต้องหลุดออกจากทีมในปีหน้า ทั้งๆ ที่ยังไม่มีโอกาสแสดงผลงานกับ เรปโซล ฮอนด้า เลย

มีความเป็นได้สูงที่ อเล็กซ์ จะถูกส่งตัวไปบิดให้กับ แอลซีอาร์ ​ฮอนด้า ในฤดูกาลหน้า ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบจาก HRC ทำให้ความมั่นคงของ คาล ครัทช์โลว และ ทาคาอากิ นาคากามิ สั่นคลอนทันที

โดยอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับ โปล เอสปาร์กาโร คือการย้ายมาบิดให้กับ แอลซีอาร์ ภายใต้การซัพพอร์ทอย่างเต็มที่ของทีมโรงงาน ฮอนด้า