วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ดาวบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี เตรียมตัดสินใจบิดต่อใน โมโตจีพี [MotoGP] ฤดูกาล 2021 ด้วยการย้ายไปร่วมงานกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที โดยเพื่อนรักของ “เดอะด็อกเตอร์” อย่าง อุซซิโอ ซาลุซชี [Uccio Salucci] เชื่อว่าการเซ็นสัญญาจะมีขึ้นภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

รอสซี่ จะถูกแทนที่ในทีมโรงงาน ยามาฮ่า ด้วยนักบิดดาวรุ่งเฟรนช์อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ในปี 2021 โดยทางเลือกที่เหลือของแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 7 สมัย คือการย้ายไปร่วมงานกับทีมรองอย่าง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที หรือการไรีทร์หลังจบฤดูกาลนี้

รอสซี่ ยอมรับว่าการที่ โมโตจีพี ต้องชะลอการเปิดฤดูกาลจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า นั้นทำให้เขาผ่อนคลายมากขึ้นเกี่ยวกับการตัดสินใจอนาคต โดยเฉพาะเรื่องการรีไทร์

สองคนนี้ใกล้จะได้เป็นทีมเมทกันแล้ว

อย่างไรก็ดี อุซซิโอ ซาลุซชี เพื่อนรักและผู้จัดการส่วนตัวของ รอสซี่ คาดว่าการเรจาระหว่าง รอสซี่ และ ยามาฮ่า เพื่อเร่งให้ข้อสรุปจบลงโดยเร็วจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยเชื่อว่าเขาต้องการจะบิดต่อในโมโตจีพี

“วาเล มีทัศนคติทุกด้านของคนที่ต้องการแข่งต่อ ยกเว้นการอยากเลิกแข่ง” ซาลุซชี กล่าวกับ Sky Italia

เขาเต็มเปี่ยมด้วยแรงผลักดัน, เขาคือคนที่ทำให้ทีมงานทุกคนยังต้องการเดินต่อด้วยความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่เขาทำให้ทุกคนประหลาดใจซึ่งความตั้งใจของเราทุกคนคือการเดินหน้าต่อไปในปี 2021”

“เมื่อ วาเล ต้องย้ายทีม เขามักมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ, มีความคาดหวังครั้งใหม่ เขามุ่งมั่น แม้ไม่ใช่ทีมออฟิเชียลของ ยามาฮ่า แต่เราก้ได้รถแข่งสเป็คสูงสุดของทีมโรงงาน”

“พวกเขามีโครงสร้างทีมที่ดี และ ยามาฮ่า ก็ให้การสนับสนุนเราที่นั่น ซึ่งเราเองก็มีความสัมพันธืที่ดีกับทีมที่มี ฟรานโก มอร์บิเดลลี เป็นทีมเมท มันน่าจะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว” 

“มันยังไม่ได้ข้อสรุปโดยสมบูรณ์ในตอนนี้ แต่น่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งเราควรจะอยู่ที่นั่นแล้ว (ย้ายไปร่วมงานกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที)”