“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ดาวบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี ของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า [Monster Yamaha] เผยแฮปปี้กับตารางแข่งใหม่ โมโตจีพี 2020 [MotoGP] ชี้เป็นฟื้นคืนชีวิตชีวาให้กับทุกทีมและแฟนๆ ย้ำคิดถึงการบิดรถแข่ง M1 สุดๆ โดยหวังกลับไปยืนแถวหน้าอีกครั้งในปีนี้

โมโตจีพี เพอ่งประกาศตารางแข่งขันใหม่ล่าสุด อัพเดตสถานการณ์หลังเริ่มลงตัวในช่วง โควิด-19  โดยจะออกสตาร์ท 2 เรซแรกที่ เฆเรซ ในวันที่ 19 และ 26 กรกฎาคม ในช่วงสองสุดสัปดาห์ต่อกัน

ขณะที่ 4 เรซที่อยู่นอกยุโรปซึ่งยังไม่ถูกยกเลิกอย่าง อเมริกาส์, อาร์เจนติน่า, ไทย และ มาเลเซีย ยังต้องรอลุ้นว่าจะสามารถแข่งขันได้หรือไม่ โดยจะอยู่ในช่วงวันที่ 22 พฤศจิกายน-13 ธันวาคมนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

รอสซี่ ลงทดสอบที่ มิซาโน เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“ผมคิดว่าทุกคนน่าจะกำลังรู้สึกดี หลังจากได้เห็นตารางแข่งขันใหม่ของปี 2020 ที่เพิ่งมีการอัพเดต มันเหมือนเป็นการคืนชีวิตชีวาให้กับทุกทีม รวมถึงแฟนๆ ด้วย”​ รอสซี่ เผย

“การล็อคดาวน์ทำให้เกิดความตึงเครียด และเป็นสถานการณ์ที่แปลกใหม่ แต่มันก็โอเค ซึ่งผมคิดว่าท้ายที่สุด มันจะทำให้ทุกๆ คนชื่นชอบการแข่งขันมากขึ้นกว่าเดิมเสียอีก”

“ผมคิดถึงการขึ้นคร่อมบนรถแข่ง M1 ของผมสุดๆ มันน่าสนใจที่จะได้เห็นว่าเรายืนอยู่ในจุดไหน เพราะนับตั้งแต่การทดสอบครั้งสุดท้ายเราก็ไม่ได้สัมผัสมันอีกเลย”

“แน่นอนว่าเราจะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อกลับไปอยู่แถวหน้าให้ได้อีกครั้ง และทำให้แฟนๆ ได้รู้ถึงเหตุผลที่ยังต้องเชียร์เราต่อไป”

ปัจจุบัน รอสซี่ กำลีงอยู่ระหว่างการเจรจากับ ยามาฮ่า เพื่อตัดสินใจว่าจะต่อสัญญาในฤดูกาลหน้าหรือไม่ โดยหากมีการต่อสัญญา เขาจะต้องย้ายไปร่วมงานกับ ปิโตรยาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ทีมแข่งสัญชาติมาเลเซียน แทนที่ของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ที่จะขยับขึ้นมาบิดทีมโรงงานในฤดูกาล 2021

โดยนักบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี ยืนยันว่าจะมีการตัดสินใจก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ และคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนมิถุนายนนี้