มาร์ค และ อเล็กซ์ มาร์เกซ คู่พี่น้องยอดนักบิดจากทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า เผยข้อความถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ต หลังศึกโมโตจีพีคลอดโปรแกรมการแข่งขันฉบับแก้ไขใหม่ ประจำปี 2020 รับรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้หวนคืนแทร็คดวลความเร็วร่วมกับรถแข่งคู่ใจ Honda RC213V ย้ำเป้าหมายยังต้องการคว้าชัยชนะเหมือนเดิม

ศึกโมโตจีพี เตรียมคัมแบ็กฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการ โดยเบื้องต้นกำหนดจัดการแข่งขันเพียง 13 สนาม เฉพาะในทวีปยุโรปเท่านั้น ซึ่งจะออกสตาร์ทสนามแรกที่เฆเรซ ประเทศสเปน วันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ขณะที่สังเวียนนอกอียูยังต้องรอการคอนเฟิร์มอีกครั้งภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

มาร์ค มาร์เกซ เผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับทีมแข่งอีกครั้ง รวมถึงการได้กลับมาขี่รถแข่งฮอนด้า RC213V แต่อย่างไรก็ตาม พวกเรายังต้องปฏิบัติตัวตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ซึ่งแน่นอนว่ามันจะต้องรู้สึกแตกต่างจากสถานการณ์ปกติ แต่เมื่อใดที่เราลงสนาม เป้าหมายยังเหมือนเดิม นั่นคือ ต้องการชนะการแข่งขันให้ได้”

“โชคไม่ดีที่เราไม่สามารถจัดให้มีการแข่งขันทุกสนามได้ในฤดูกาลนี้ แต่ผมก็หวังว่าแฟนมอเตอร์สปอร์ตทุกคนจะมีส่วนร่วมได้ ไม่ว่าจะนั่งชมเกมอยู่ที่ไหนก็ตาม” เจ้าของหมายเลข 93 กล่าว

ทางด้านดาวนักบิดผู้น้อง อเล็กซ์ มาร์เกซ กล่าวว่า “เป็นข่าวดีที่รู้ว่าการแข่งขันกำลังจะเกิดขึ้น และตัวผมเองก็มุ่งมั่นที่จะทำผลงานเปิดตัวที่เฆเรซอย่างเต็มที่ แม้เป็นเวลาที่รอคอยมานาน แต่ความตื่นเต้นก็ยังไม่เคยเปลี่ยน ในเร็วๆ นี้ เราจะได้เห็นการพัฒนาและเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับตัวรถระหว่างการแข่งขัน”

“ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยการแข่งขันตั้งแต่ต้นปี ตอนนี้พวกเขาใกล้จะได้รับความสนุกตื่นเต้นอย่างที่ต้องการแล้ว” ทีมเมทหมายเลข 73 กล่าว.

MM93 #AM73 #RepsolHonda #MotoGP