อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร [Aleix Espargaro] นักบิดสแปนิชจาก อพริเลีย กล่าวถึงสถานการณ์ของน้องชายอย่าง โปล เอสปาร์กาโร [Pol Espargaro] ที่กำลังมีข่าวย้ายร่วมทีมโรงงานฮอนด้า โดยเผยว่าไม่ง่ายที่จะปฏิเสธทีมที่ยอดเยี่ยมอย่าง HRC

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร การันตีอนาคตกับ อพริลเลีย อย่างแน่นอนแล้ว หลังมีการประกาศเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ 2 ปี ในฤดูกาล 2021-2022 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่น้องชายอย่าง โปล เอสปาร์กาโร ที่ปัจจุบันบิดให้กับ เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง ทีม ทว่าล่าสุดกลับมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมโรงงาน ฮอนด้า เพื่อย้ายมาบิดร่วมกับ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 6 สมัย

ไม่ว่าจะเป็น เคทีเอ็ม หรือ ฮอนด้า ในตอนนี้มันยังไม่คอนเฟิร์ม…

อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า เผยว่า “เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของ โควิด-19 ทำให้หลายอย่างหยุดชะงัก แต่ไม่ได้หมายความว่า ฮอนด้า จะหยุดแผนการที่ดีที่สุดของอนาคต”

“ตอนนี้ เรายังไม่มีการเซ็นสัญญากับใคร นอกจาก มาร์ค ที่ต่อสัญญาออกไปแล้ว 4 ปี” พูอิก เผย

ด้าน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ให้สัมภาษณ์กับ TeleDeporte รายการวิทยุในสเปน ถึงประเด็นที่น้องชายเขามีความเชื่อมโยงกับทีมโรงงานฮอนด้า ว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะนิ่งเฉย

“เคทีเอ็ม ผลักดันอย่างหนัก เพราะต้องการเก็บตัวเขา (โปล) ไว้จากทีม พวกเขาได้อะไรมากมายจากโปล” : เอสปาร์กาโรผู้พี่เผย

“พวกเขาต้องการให้ โปล อยู่ต่อ แต่ผมก็ไม่รู้ว่า ฮอนด้า จริงจังแค่ไหนกับการดึงตัวน้องชายผม”

“แต่ท้ายที่สุด เมื่อทีมอย่างเฟอร์รารี่ต้องการคุณ นี่คือตัวอย่างนะ มันยากที่จะปฏิเสธ เราคงต้องรอดูกันต่อไป ผมคิดว่า เรปโซล ฮอนด้า คือทีมในฝันสำหรับนักบิดโมโตจีพี และเมื่อคุณถูกเลือก มันจะเป็นเรื่องยากสุดๆ ที่จะปฏิเสธมัน”