[MotoGP] “เปตรุชชี” ​ดอดเจรจา “เคทีเอ็ม” ถึงออสเตรีย

0
2409

ดานิโล เปตรุชชี [Danilo Petrucci] นักบิดอิตาเลียนของ ดูคาติ เข้าเจรจากับ เคทีเอ็ม ในโรงงานที่ประเทศออสเตรียเป็นครั้งแรก ขณะผู้จัดการส่วนตัว อัลเบอร์โต เวอร์กายี เผยสัญญาณบวกแต่ไม่รีบร้อนเซ็นสัญญา ชี้โอกาสย้ายร่วมงานกันมีสูง

เปตรุชชี ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ดูคาติ ตัดสินใจโปรโมต แจ็ค มิลเลอร์ ขยับขึ้นสู่ทีมใหญ่ในฤดูกาลหน้า พร้อมกับเตรียมเซ็นสัญญาใหม่กับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องค่าเหนื่อยเท่านั้น

หลังจากที่สื่อมอเตอร์สปอร์ตพร้อมใจรายงานว่า โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชของ เคทีเอ็ม ได้บรรลุข้อตกลงย้ายร่วมทีม เรปโซล ฮอนด้า ในฤดูกาล 2021 แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยสัญญาจนกว่าจะถึงเดือนกันยายนนี้ ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากในตลาดนักบิด

เปตรุชชี ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะต้องหลุดจากทีมโรงงานดูคาติ หลังจบฤดูกาล 2020

เปตรุชชี อยู่ในความสนใจของ เคทีเอ็ม และ อพริเลีย เพื่อดึงมาร่วมทีมในฤดูกาล 2021 โดยผู้จัดการส่วนตัวของเขาอย่าง อัลเบอร์โต เวอร์กายี ยืนยันว่านักบิดอิตาเลียนได้เข้าพบ เคทีเอ็ม เพื่อเจรจาเบื้องต้นเมื่อวันพุธที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา

“เรามีการเดินทางที่ดีสำหรับทริปสู่ ออสเตรีย” เวอร์กายี เผย

“มันคือการพบปะที่ดีมากๆ เราเริ่มพูดคุยกันตั้งแต่ช่วงบ่าย ก่อนจะสิ้นสุดตอน 1 ทุ่ม”

“เราพูดคุยกันหลายอย่างมากตลอดเวลา 7 ชั่วโมง เราได้เข้าชมส่วนงาน เรซซิ่ง ของพวกเขาที่ มุนเดอร์ฟิง และคำแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวผมคือ (ช็อกสุดๆ)”

“เคทีเอ็ม คือบริษัทที่บ้าบื่นสุดๆ พวกเขาขายมอเตอร์ไซต์ได้กว่า 300,000 คัน แน่นอนว่าพวกเขาชื่นชอบ ดานิโล ซึ่งเป็นคนที่พวกเขาอยากทำงานด้วย รวมถึงสมาชิกทีมที่จะพาไปสู่ชัยชนะได้”

เวอร์กายี ชี้ว่าพวกเขา “ไม่ได้เร่งรีบ” สำหรับการเซ็นสัญญาระหว่าง เปตรุชชี กับ เคทีเอ็ม และดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ฝ่ายจะเริ่มต้นด้วย “การก้าวไปข้างหน้า”

“พิต เบียเรอร์ และ ไมค ไลต์เนอร์ ได้ทำรายงานส่งไปยัง ซีอีโอ ของพวกเขาแล้ว (สเตฟาน เพียเรอร์) ซึ่งไม่ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ แต่ดูเหมือนว่าจะมีทิศทางที่ดีเลยทีเดียว” เขาวกล่าวเสริม

ทั้งนี้ เคทีเอ็ม เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า จะไม่มีการเรียกร้องให้ นักบิดทดสอบอย่าง แดนี เปโดรซ่า ออกจากการรีไทร์ และกลับมาบิดแทน โปล เอสปาร์กาโร ในปีหน้า