โปล เอสปาร์กาโร [Pol Espargaro] นักบิดสแปนิชยอมรับ “ฮอนด้า” และ “ดูคาติ” คือรถแข่งที่ดีที่สุดบนกริด โมโตจีพี ที่จะพาไปสู่การคว้าแชมป์โลกช โมโตจีพี [MotoGP] ในยุคนี้ ขณะที่เจ้าตัวตกอยู่ในกระแสข่าวเตรียมย้ายออกจาก เคทีเอ็ม เพื่อย้ายซบ HRC

แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ทว่าการรายงานข่าวต่างๆ ในตอนนี้ ก็มีทิศทางที่ โปล เอสปาร์กาโร จะย้ายไปร่วมงานกับ ฮอนด้า มีความเป็นได้สูงมาก โดย ไมค์​ไลต์เนอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ เคทีเอ็ม เผยว่าพวกเขามีเวลาถึงเดือนกันยายนนี้ในการเจรจากับนักบิดสแปนิช เพื่อรั้งให้อยู่กับทีม

“สำหรับ โปล ฮอนด้า คือโอกาสที่ดีครั้งใหม่” ไลต์เนอร์ ยอมรับผ่านการสัมภาษณ์กับ Speedweek

โดย โปล เอสปาร์กาโร ให้สัมภาษณ์กับ motogp.com ว่า รถแข่งที่ยอดเยี่ยมเสมอในช่วงเวลานี้คือ ฮอนด้า และ ดูคาติ ซึ่งรั้งตำแหน่งแชมป์โลก และรองแชมป์โลกมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา 

“เราได้เห็นแล้วในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ว่าท้ายที่สุดแล้วใครจะเป็นแชมป์โลก นั่นคือ มาร์ค มาร์เกซ และ ฮอนด้า” นักบิดสแปนิชกล่าว

“โอเคแหละ, มาร์ค ได้กลายเป็นตำนานไปแล้ว เขาคือนักบิดที่มหัศจรรย์สุดๆ แต่รถที่เขาคว้าแชมป์ได้คือ ฮอนด้า นั่นหมายความว่า รถแข่งของพวกเขาพาไปสู่แชมป์โลกได้”

“เขาแสดงให้เห็นทุกๆ เรซ พร้อมกับการคว้าแชมป์โลกด้วยระยะห่างจากอันดับ 2 แบบไม่เห็นฝุ่น ดังนั้นในตอนนี้ ฮอนด้า จึงเป็นรถแข่งที่ดีที่สุดบนกริดสตาร์ทโมโตจีพี”

“บางสิ่งมันค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว นักบิดทุกคนต้องการขี่รถคันนี้ และทุกคนก็คาดหวังจะได้ขี่รถแข่งดูคาติ เช่นกัน”

“ฉะนั้น นั่นคือรถแข่งที่ดีที่สุดบนกริด โมโตจีพี (ฮอนด้า และ ดูคาติ)”

นอกจากนี้ โปล เอสปาร์กาโร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “แน่นอนว่าผมอยากไปรวมทีมกับพวกเขา ทีมใดทีมหนึ่ง แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผมจำเป็นจะต้องดูสถานการณ์ของเราใน เคทีเอ็ม ว่าเราจะสามารถทำอะไรได้บ้างในปีนี้”