ดานิโล เปตรุชชี [Danilo Petrucci] นักบิดร่างใหญ่ชาวอิตาเลียนจาก ดูคาติ บรรลุข้อตกลงย้ายร่วมทีมโรงงาน เคทีเอ็ม ในศึก โมโตจีพี ฤดูกาล 2021 [MotoGP] เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการรายงานของสื่อมอเตอร์สปอร์ตยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง motorsport.com

เปตรุชชี ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ดูคาติ ตัดสินใจโปรโมต แจ็ค มิลเลอร์ ขยับขึ้นสู่ทีมใหญ่ในฤดูกาลหน้า พร้อมกับเตรียมเซ็นสัญญาใหม่กับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องค่าเหนื่อยเท่านั้น

หลังจากที่สื่อมอเตอร์สปอร์ตพร้อมใจรายงานว่า โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชของ เคทีเอ็ม ได้บรรลุข้อตกลงย้ายร่วมทีม เรปโซล ฮอนด้า ในฤดูกาล 2021 แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยสัญญาจนกว่าจะถึงเดือนกันยายนนี้ ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากในตลาดนักบิด

เปตรุชชี อยู่ในความสนใจของ เคทีเอ็ม และ อพริเลีย เพื่อดึงมาร่วมทีมในฤดูกาล 2021 โดยผู้จัดการส่วนตัวของเขาอย่าง อัลเบอร์โต เวอร์กายี ยืนยันว่านักบิดอิตาเลียนได้เข้าพบ เคทีเอ็ม เพื่อเจรจาเบื้องต้นเมื่อวันพุธที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา และมีทิศทางที่เป็นบวก

โดยล่าสุดมีรายงานว่าทั้ง เปตรุชชี และ เคทีเอ็ม ได้บรรลุข้อตกลงในการย้ายร่วมงานกันแล้วใน โมโตจีพีฤดูกาล 2021 ซึ่งจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเร็วนี้