ราอูล โรเมโร บอสใหญ่ของ อวินเทีย เรซซิ่ง เผยต้องการเก็บ โยฮันน์ ซาร์โก [Johann Zarco] นักบิดเฟรนช์แมนไว้กับทีมในฤดูกาล 2021 แม้จะมีข่าวลืออย่างหนาหูว่า “จอมตีลังกา” จะถูกดันให้ไปบิดกับ พรามัค หลังจากที่ แจ็ค มิลเลอร์ ถูกโปรโมตขึนทีมโรงงานดูคาติ

ซาร์โก มีฤดูกาลที่หนักหนาสาหัสในโมโตจีพี 2019 หลังจากย้ายไปล้มเหลวกับ เคทีเอ็ม จนต้องยกเลิกสัญญากลางฤดูกาล ก่อนจะได้รับโอกาสลงบิดให้กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า 3 สนามสุดท้าย โดยช่วงจบฤดูกาล เขาได้รับการเซ็นสัญญากับ ดูคาติ เพื่อบิดให้กับ อวินเทีย แทนที่ของ คาเรล อับราฮัม

ก่อนหน้านี้ อวินเทีย เซ้นสัญญากับ ติโต้ ราบัต ออกไปแล้วในปี 2021 โดย โรเมโร ทีมบอสหวังว่า ซาร์โก จะยังคงอยู่ร่วมงานกับทีมในปีหน้าเช่นกัน

โรเมโร บอสใหญ่ อวินเทีย กล่าวว่า “ราบัต มีสัญญากับเราในปี 2021 เรากำลังดำเนินการเพื่อเก็บ ซาร์โก ไว้กับทีมในปีหน้า”

“ไม่มีใครใน ดูคาติ บอกเราในทิศทางอื่น ผมพูดคุยกับ ดูคาติ และไม่มีใครที่บอกอะไรกับผมเกี่ยวกับเรื่องนี้”

ซาร์โก ได้รับความเชื่อมโยงกับ พรามัค หลังจากที่ ดูคาติ ตัดสินใจดัน แจ็ค มิลเลอร์ ขึ้นสู่ทีมโรงงานแทนที่ของ ดานิโล เปตรุชชี ในปีหน้า

ซาร์โก ย้ายร่วมทีม อวินเทีย ด้วยสัญญานักบิดโรงงาน ดูคาติ

ขณะเดียวกัน ดูคาติ ก็มีไอเดียดันให้ ซาร์โก โยกไปบิดให้ พรามัค และดัน มิลเลอร์ ขึ้นไปบิดแทน เปตรุชชี ในปีนี้ ทว่าไอเดียดังกล่าวต้องถูกพับไป เพราะหากยกเลิกสัญญา เปตรุชชี กลางครันจะทำให้พวกเขาต้องเสียค่าปรับจำนวนมาก

ทั้งนี้ ซาร์โก เป็นสัญญากับกับ ดูคาติ ภายใต้เงื่อนไขนักบิดทีมโรงงาน เพื่อบิดให้กับ อวินเทีย เรซซิ่ง ในปี 2020 พร้อมกับการมอบการสนับสนุนด้วยการส่ง วิศวกรแทร็ก 2 คน และ วิศวกรด้านอิเล็กทรนิกส์ 2 คน เพื่อพัฒน่รถแข่ง GP19 ให้กับเขา

เพื่อไปแล้วก่อนหน้านี้ จะได้ร่วมงานกับ ฮอร์เก มาร์ติน ดาวรุ่งสแปนิชที่ถูกดันขึ้นมาจาก โมโตทู เพื่อบิดร่วมกันใน พรามัค ทีม แต่ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ หลังจากที่พวกเขาเสีย มิลเลอร์ ให้กับทีมโรงงานในปีหน้า