“คิงเคซีย์” เคซีย์ สโตเนอร์ [Casey Stoner] อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี [MotoGP] 2 สมัยชาวออสซี่ วิจารณ์การตัดสินใจของ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] คู่แข่งในอดีตว่าควร “รีไทร์​“ ไปตั้งนานแล้วก่อนจะทิ้งชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างน่าเสียดาย แถมยังต้องไปร่วมงานกับทีมแซ็ตเทิลไลต์ในปีหน้า

สโตเนอร์ กับ รอสซี่ ฟาดฟันเพื่อแย่งแชมป์โลกกันในศึก โมโตจีพี หลายปี โดยพวกเขาต่างก็ถือเป็นหนึ่งในตำนานแชมป์โลกที่ถูกกล่าวขานถึงมากที่สุดในปัจจุบัน แม้เส้นทางในอาชีกนักบิดจะต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยนักบิดออสเตรเลียนประกาศรีไทร์ในอายุ 26 ปี ขณะที่ “เดอะด็อกเตอร์” ยังคงโลดแล่นในพรีเมียร์คลาสจนถึงอายุ 41 ปี ในปัจจุบัน

หลังการรีไทร์ สโตเนอร์​ยังคงโลดแล่นในฐานะนักบิดทดสอบของ โมโตจีพี ทั้ง ฮอนด้า และ ดูคาติ โดยเขาถือเป็นหนึ่งในนักบิดทดสอบที่ดีที่สุด ทว่าในปัจจุบันกลับไม่ได้รับบทบาทใดในโมโตจีพี

วาเลนติโน รอสซี่ ในวัย 41 ยังคงโลดแล่นใน โมโตจีพี

ล่าสุด “คิงเคซีย์” วิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของ “รอสซี่” ที่ยังคงแข่งต่อจนถึงขณะนี้ แทนที่จะ “รีไทร์” ไปก่อนหน้านี้ แถมยังต้องย้ายไปร่วมงานกับทีมแซ็ตเทิลไลต์อย่าง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ในฤดูกาล 2021 ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง

“ผมคิดว่าหากเขา รีไทร์ ไปก่อนหน้านี้ เขาจะฝากชื่อเสียงที่ยอดเยี่ยมเอาไว้ แต่ท้ายที่สุดเขาก็ได้ทิ้งชื่อเสียงเหล่านั้นไปแล้ว”

“ตอนนี้เขาแสดงให้เห็นว่า มันง่ายมากแค่ไหนที่จะเอาชนะเขาได้”

“มันน่าผิดหวังนะที่ต้องมาเห็นคนที่ทุกคนต่างก็ต้องการตัวไปร่วมงาน และคนที่เคยได้รับทุกอย่างเช่นเขา ต้องย้ายไปร่วมงานกับทีมแซ็ตเทิลไลต์” สโตเนอร์ ทิ้งท้าย