ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร [Fabio Quartararo] นักบิดฟอร์มฮอตชาวเฟรนช์ เผยว่าไม่เป็นกังวล “หากไม่สามารถคว้าชัยชนะ” ในโมโตจีพี [MotoGP] ฤดูกาลนี้ ด้วยรถแข่งสเป็คเท่าเทียมกับ วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] และ มาเวริค บีญาเลส [Maverick Vinales] ชี้จะไม่ส่งผลกระทบใดๆ เมื่อตนย้ายไปร่วมงานกับทีมโรงงานยามาฮ่าในปีหน้า

กวาร์ตาราโร เด็กหนุ่มเฟรนช์วัย 20 ปี เปิดตัวอย่างร้อนแรงใน พรีเมียร์คลาส กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เขาคว้าโพลได้ถึง 6 ครั้ง ขึ้นโพเดี้ยม 7 สนาม ด้วยรถแข่ง “B-Spec” ของ ยามาฮ่า แถมยังไล่บี้กับ มาร์ค มาร์เกซ เพื่อลุ้นชัยชนะได้ถึง 2 เรซ

ก่อนที่ในช่วงต้นปี 2020 กวาร์ตาราโร จะได้รับการเซ็นสัญญาโปรโมตขึ้นสู่ทีมโรงงาน ยามาฮ่า แฟ็คตอรี เรซซิ่ง แทนที่แชมป์โลก 9 สมัยอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ ในปี 2021 ร่วมกับ มาเวริค บีญาเลส

ในฤดูกาล 2020 กวาร์ตาราโร จะได้รับการป้อนรถแข่งที่มีสเป็คเท่าเทียมกับ รอสซี่ และ บีญาเลส ซึ่งนับเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับดาวรุ่งเฟรนช์ ในการไล่ล่าแชมป์แรกของตนเองในพรีเมียร์คลาส

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร บี้กับ มาร์ค มาร์เกซ ได้อย่างสุดมันส์ที่ มิซาโน ในโมโตจีพี 2019

ทว่าในการให้สัมภาษณ์กับ Motorsport.com กวาร์ตาราโร ให้ความเห็นว่า “การที่เขาจะยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ในปีนี้ ก็จะไม่มีผลใดๆ กับการย้ายไปร่วมทีมโรงงานยามาฮ่าในปีหน้า”

“มันจะไม่ส่งผลใดๆ กับผม หากย้ายไปร่วมงานกับ ยามาฮ่า แฟ็คตอรี ทีม โดยปราศจากการคว้าชัยชนะได้สักสนาม เพราะผมมักจะทำเต็มที่ที่สุดเสมอ” กวาร์ตาราโร กล่าว

“และหากมันเกิดขึ้นจริง หากผมยังไม่สามารถชนะได้ในปีนี้ มันก็ต้องเป็นเช่นนั้นแหละ เพราะตลอดชีวิตของผม ผมไม่เคยทำงานหนักขนาดนี้มาก่อน และผมจะไม่สงสัยในความสามารถของตัวเองเลย”

“แต่การคว้าชัยชนะใน โมโตจีพี มันคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมและสวยงามมาก”

“ผมจะลองพยายามด้วยความสามารถทั้งหมดที่มี” กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย

กวาร์ตาราโร เผยกับ Motorsport.com ล่าสุดถึงความสงสัยว่าทีมของเขาในตอนนี้อย่าง เซปัง เรซซิ่ง ทีม นั้นจะมีความเป็นมืออาชีพต่างจากทีมโรงงานยามาฮ่าสักแค่ไหน โดยส่วนตัวของเขาเองมั่นใจในศักยภาพของทีมอย่างมา และนี่คือเหตุผลที่เห็นว่า รอสซี่ ควรจะย้ายไปร่วมงานกับทีมแข่งมาเลเซียนในปีหน้า

ทั้งนี้ รอสซี่ กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับ ยามาฮ่า และ เอสอาร์ที เพื่อตัดสินใจอนาคตในโมโตจีพี 2021 และดูเหมือนว่าเขากำลังจะขยายสัญญาออกไป ภายใต้การสนับสนุนด้วยสัญญานักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า โดยคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้