โปล เอสปาร์กาโร [Pol Espargaro] นักบิดสแปนิชของ เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง กดเวลารถแข่ง RC16 รั้งจ่าฝูงวันแรกของการทดสอบแบบ ไพรเวท เทสต์ ที่ มิซาโน โดยมีนักบิดโมโตจีพี 6 คน [MotoGP] และนักบิดทดสอบอีก 2 คน ร่วมโปรแกรมนี้

ศึก โมโตจีพี 2020 เตรียมคัมแบ็กกลับมาเปิดฤดูกาลอีกครั้งในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน โดยก่อนหน้านั้นได้มีโปรแกรมการทดสอบของหลายๆ ทีม ในช่วงพรีซีซั่นที่เพิ่มเข้ามาเพื่อเตรียมความพร้อม

เมื่อวันอังคารที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการทดสอบแบบส่วนตัว (Private Test) ของนักบิดโมโตจีพี 6 คน และนักบิดทดสอบ 2 คน จาก เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง, ดูคาติ, อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม เกรซินี และ ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ที่ มาซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี

โดย เคทีเอ็ม ส่ง 4 นักบิดในสังกัดอย่าง โปล เอสปาร์กาโร, แบรด บินเดอร์, มิเกล โอลิเวียร่า และ อิเคร์ เลกัวน่า ลงทดสอบ ร่วมกับ 2 นักบิดจาก อพริเลีย อย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ แบรดลีย์ สมิธ ขณะที่ ดูคาติ ส่งนักบิดทดสอบอย่าง มิเคเล ปีร์โล ลงเทสต์ ด้าน ซูซูกิ ส่ง ซิลแวง กินโตลี ลงทดสอบ

ซึ่งผลการทดสอบในวันแรกที่ มาซาโน ปรากฏว่า โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก เคทีเอ็ม ที่กำลังมีข่าวกับ ฮอนด้า กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 33.0 วินาที ขณะที่สถิติเวลาต่อรอบเป็นของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ จาก ดูคาติ ทำไว้ 1 นาที 32.678 เมื่อปี 2018 ส่วนสถิติรอบควอลิฟายเร็วที่สุดเป็นของ ฮอร์เก ลอเรนโซ กับ ดูคาติ เวลา 1 นาที 31.629 วินาที