เปาโล ซิอาบัตติ ผู้อำนวยการกีฬาของ ดูคาติ เผยว่าการดีลกระชากตัว มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] แชมป์โลก 8 สมัย มาร่วมทีมเป็นเรื่องที่ยากสุดๆ ชี้ “นักบิดต่างดาว” ต้องการอยู่กับ ฮอนด้า ต่อไป ด้วยเงื่อนไขค่าเหนื่อยปีละ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ดูคาติ ต้องการเสริมความแข็งแกร่งของทีมใน โมโตจีพี 2021 ด้วยการยื่นข้อเสนอให้กับ มาเวริค บีญาเลส, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร, มาร์ค มาร์เกซ รวมถึง โจอัน เมียร์ ทว่ายอดทีมแห่งอิตาลีกลับต้องอกหักจากนักบิดทุกคนที่กล่าวมา

“เรามีการเจรจากับ บีญาเลส, กวาร์ตาราโร และ มาร์เกซ แต่ทั้ง 3 คนเป็นดีลที่ยากลำบากมาก ดังนั้นตอนนี้เรากำลังพูดคุยกับ โดวิซิโอโซ ซึ่งไม่อยากออกจากทีมเลย และเราจะตัดสินใจหลังจบการแข่งขันที่ ออสเตรีย ส่วน ลอเรนโซ น่ะเหรอ? ผมแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขาเลย” เปาโล ซิอาบัตติ เผย

โดย ดูคาติ ตัดสินใจเซ็นสัญญาดึง แจ็ค มิลเลอร์ ขยับขึ้นสู่ทีมใหญ่ในฤดูกาล 2021 แทนที่ ดานิโล เปตรุชชี ที่ได้รับการยืนยันว่าจะหลุดจากทีมหลังสิ้นปี 2020

เมื่อถามถึงการเจรจากับ มาร์เกซ ด้วยความหวังในการพารถแข่ง ดูคาติ ขึ้นเถลิงบัลลังก์แชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง ซิอาบัตติ กล่าวว่า ดูคาติ ไม่สามารถคว้าแชมป์โลกได้เลยเมื่อขาด เคซีย์ สโตเนอร์ ไป, เช่นเดียวกับ ฮอนด้า ที่ยังคงเฉิดฉายได้ก็เพราะผลงานของ มาร์เกซ

“ทุกทีมต่างมองหานักบิดที่จะพารถแข่งของพวกเขาคว้าแชมป์โลกให้ได้”

และนั่นคือสาเหตุที่ ดูคาติ กำลังจับตามอง ฮอร์เก มาร์เกซ ทว่า ซิอาบัตติ ไม่ได้กล่าวถึงนักบิดดาวรุ่งสแปนิชรายนี้แต่อย่างใด

จากกระแสข่าวที่ออกมา ดูเหมือนว่า ดูคาติ จะเฝ้ารอให้ มาร์เกซ หมดสัญญากับ ฮอนด้า และดึงมาร่วมทีม

“มันไม่เป็นความจริงกับเรื่องที่เราตัดต่อเขา” ซิอาบัตติ กล่าว

“ความจริงคือ เขาได้พูดออกไปอย่างชัดเจนแล้วว่าต้องการอยู่กับ ฮอนด้า และดูเหมือนว่าค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่น จะมอบข้อเสนอที่ยากปฏิเสธให้กับ น่าจะ 20 ล้านดอลลาร์ หรือไม่ก็ 15 ล้านต่อไป นั่นคือความได้เปรียบเมื่อคุณมาความมั่นคงทางการเงินเหนือคู่แข่ง”