มิเกล โอลิเวียรา [Miguel Oliveirra] นักบิดโปรตุกีสจาก เทคทรี เคทีเอ็ม [Tech3 KTM] ขยับขึ้นรั้งหัวแถวในการทดสอบแบบส่วนตัวของทีม โมโตจีพี [MotoGP] ที่ มิซาโน ของการเทสต์วันที่ 2 ร่วมกับนักบิดอีก 7 คน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ศึก โมโตจีพี 2020 เตรียมคัมแบ็กกลับมาเปิดฤดูกาลอีกครั้งในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน โดยก่อนหน้านั้นได้มีโปรแกรมการทดสอบของหลายๆ ทีม ในช่วงพรีซีซั่นที่เพิ่มเข้ามาเพื่อเตรียมความพร้อม

เมื่อวันพุธที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการทดสอบแบบส่วนตัว (Private Test) วันที่ 2 ของนักบิดโมโตจีพี 6 คน และนักบิดทดสอบ 2 คน จาก เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง, ดูคาติ, อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม เกรซินี และ ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี

แม้ว่าจะไม่มีการจับเวลาอย่างเป็นทางการ ทว่า Crash.net ได้ทำการสืบค้นเวลาจากทีม โดย โอลิเวียร่า ลงเทสต์รถแข่ง RC16 ทำเวลาเร็วที่สุด 1 นาที 32.9 วินาที

ส่วนในวันแรกนั้น โปล เอสปาร์กาโร นักบิดจากทีมโรงงาน เคทีเอ็ม ทำเวลาไว้ 1 นาที 30.0 วินาที ก่อนที่ในวันที่ 2 นักบิดสแปนิชจะทำเวลาเหลือ 1 นาที 33.1 วินาที

โดยในการทดสอบครั้งนี้ เคทีเอ็ม ส่ง 4 นักบิดในสังกัดอย่าง โปล เอสปาร์กาโร, แบรด บินเดอร์, มิเกล โอลิเวียร่า และ อิเคร์ เลกัวน่า ลงทดสอบ ร่วมกับ 2 นักบิดจาก อพริเลีย อย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ แบรดลีย์ สมิธ ขณะที่ ดูคาติ ส่งนักบิดทดสอบอย่าง มิเคเล ปีร์โล ลงเทสต์ ด้าน ซูซูกิ ส่ง ซิลแวง กินโตลี ลงทดสอบ