เคทีเอ็ม [KTM] ค่ายผู้ผลิตสัญชาติออสเตรีย เปิดตัวรายชื่อนักบิดทีมโรงงานในศึก โมโตจีพี 2021 [MotoGP] ดัน มิเกล โอลิเวียร่า [Miguel Oliveirra] นักบิดโปรตุกีสขึ้นทีมใหญ่บิดคู่ แบรด บินเดอร์ [Brad Binder] ดาวรุ่งอาฟริกาใต้ หลังเซ็นสัญญาดึงตัว ดานิโล เปตรุชชี [Danilo Petrucci] ร่วมทัพ เทคทรี [Tech 3]

ทีมโรงงานสัญชาติออสเตรียน ขยับตัวครั้งใหญ่ใน โมโตจีพี 2021 ด้วยการดึง ดานิโล เปตรุชชี นักบิดร่างยักษ์ชาวอิตาเลียน ที่เพิ่งบรรลุข้อตกลงกับทีมย้ายซบ เทคทรี ในศึก โมโตจีพี 2021 โดยจะบิดร่วมกับ อิเคร์ เลกัวน่า นักบิดดาวรุ่งสแปนิชที่ขยับขึ้นมาจาก โมโตทู

โดยในทีม เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง ซึ่งเป็นทีมโรงงานของพวกเขา ได้ผลักดันให้ มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีสขึ้นมาเป็นตัวหลัก ร่วมกับ แบรด บินเดอร์ ดาวรุ่งชาว อาฟริกาใต้ที่ผลงานยอดเยี่ยมในศึก โมโตทู ฤดูกาลที่ผ่านมา

[Breaking] “เปตรุชชี” ย้ายซบ เคทีเอ็ม เทคทรี โมโตจีพี 2021

เปตรุชชี ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะหลุดจากทีมโรงงานดูคาติ หลังสิ้นฤดูกาล 2020 โดยก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ เปตรุชชี ได้เดินทางเยี่ยมชมโรงงานของ เคทีเอ็ม ถึงประเทศออสเตรีย และเข้าเจรจากับฝ่ายบริหารเป็นเวลากว่า 7 ชั่วโมง

ล่าสุดในวันที่พฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา เคทีเอ็ม ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในการเซ็นสัญญากับ เปตรุชชี เพื่อย้ายมาบิดให้กับทีมแซ็ตเทิลไลต์อย่าง เคทีเอ็ม เทคทรี ในฤดูกาล 2021 ร่วมกับ อิเคร์ เลกัวน่า นักบิดสแปนิชที่ขยับขึ้นมาจากรุ่นโมโตทูในปีที่ผ่านมา