“กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป” ยักษ์ใหญ่สื่อยานยนต์ไทยตอกย้ำความมั่นใจเดินหน้าจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020” วันที่ 15-26 ก.ค.นี้ ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมอัดมาตรการเข้มป้องกัน โควิด-19 และการเข้าชมงานแบบ “นิวนอร์มอล” หลังหารือกับรัฐบาลกว่า 1 เดือน เชื่อเป็นโมเดลเริ่มต้นของงาน “อีเวนต์” ขนาดใหญ่ในเมืองไทย ชี้เป็นงานโชว์แรกของโลกหลังโดนไวรัสเล่นงานอย่างหนัก

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวยืนยันการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020” นับเป็นครั้งที่ 41 ในประวัติศาสตร์ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 15-26 กรกฎาคมนี้ ที่ อิมแพค เมืองทองธานี

หลังจากที่การระบาดของไวรัสโคโรน่า เล่นงานอย่างหนักไปทั่วโลก ส่งผลให้ทุกประเทศต้องประกาศใช้มาตรการคุมเข้มการจัดอีเวนต์สาธารณะ และการเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้อีเวนต์ทั่วโลก รวมถึง บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 ที่เดิมทีมีกำหนดการจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม-เมษายน ต้องเลื่อนการจัดงานออกไปถึง 3 ครั้ง

ก่อนที่จะประกาศยืนยันจัดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 15-26 กรกฎาคมนี้ หลังจากที่รัฐบาลไทยประกาศคลายล็อคดาวน์ และผ่อนปรนระยะที่ 5 ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนผู้ป่วยในเมืองไทยที่สามารถควบคุมได้อย่างต่อเนื่องร่วม 1 เดือน

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ กล่าวว่า “เราได้หารือกับภาครัฐเป็นเวลากว่า 1 เดือน ด้วยการเสนอมาตรการต่างๆ สำหรับคุมเข้มการจัดงาน เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานทุกคน ทั้งการหารือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข, กรุงเทพมหานคร รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาร่วมกันกำหนดแนวทางต่างๆ และเชื่อมั่นว่า บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ จะเป็นโมเดลของการจัดอีเวนต์อื่นๆ ต่อไปหลังจากนี้ในเมืองไทย”

“บางกอก มอเตอร์โชว์ ถือเป็นอีเวนต์โชว์ยานยนต์งานแรกของโลก ที่กลับมาจัดได้ หลังจากที่ โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก โดยไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำที่มีมาตรการป้องกันที่ยอดเยี่ยม และสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างดี”

“เราได้ลงทุนเม็ดเงินจำนวนหนึ่ง (ราว 3 ล้านบาท) เพื่อเพิ่มระบบป้องกันต่างๆ ด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกันการติดต่อของ โควิด-19 ซึ่งจะทำให้การเข้าชมงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ เป็นไปตามรูปแบบ นิว นอร์มอล ทั้งระบบคัดกรองผู้เข้าชมงานตั้งแต่เข้าสู่ อิมแพ็ค, ประตูงานโชว์ รวมถึงการเข้าออกบูธต่างๆ ที่ต้องมีการตรวจอย่างเข้มข้น และต้องเช็กอินในระบบของ ไทยชนะด้วย ดังนั้นจึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะมีความปลอดภัยระดับสูงสุดอย่างแน่นอน” นายจาตุรนต์ กล่าว

ด้านความคาดหวังทางเศรษฐกิจ นายจาตุรนต์ กล่าวว่า “แม้จะอยู่ในช่วงที่วิกฤติของไวรัสโคโรน่า แต่ผมมั่นใจว่า บางกอก มอเตอร์โชว์ จะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจนั้นฟื้นขึ้นมาได้ระดับที่น่าพอใจ เพราะรถยนต์ยังคงถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญของกลไกเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าผู้ชมจะออกจากบ้านมาเดินชมเทคโนโลยียานยนต์กันอย่างคับคั่ง หลังจากต้องกักตัวอยู่นานราว 1-2 เดือน เพราะในตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 ในไทยก็เริ่มคลี่คลายอย่างชัดเจนแล้ว”

ทั้งนี้ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ยังได้รับตราสัญลักษณ์ SHA : Amazing Thailand Safety &Health Administration จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้กับผู้ร่วมออกงานและผู้เข้าชมงานที่มาใช้บริการภายในงานฯ โดยผู้จัดงานฯ ได้มีมาตรการทั้งด้านบริการ และ ด้านสุขอนามัยที่เป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุข และ ศบค ได้กำหนดไว้ สอดคล้องกับวิถีปกติใหม่ (New Normal) เที่ยวชมงานปลอดภัย สุขใจ ไร้โควิด-19