“เดอะสปาร์ตัน” ฮอร์เก ลอเรนโซ [Jorge Lorenzo] แชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ออกโรงปฏิเสธข่าวลือ ยืนยันไม่ได้คุยกับ ดูคาติ ในการคัมแบ็ก โมโตจีพี [MotoGP] แต่พร้อมรับฟังข้อเสนอหากดีพอที่จะทำให้เขา กลับมาคว้าแชมป์โลกได้อีกสมัย

แชมป์โลก 3 สมัย ย้ายไปร่วมงานกับ ดูคาติ ในปี 2017-2018 และฝากผลงานที่ยอดเยี่ยมไว้กับทีมในปี 2018 ทว่าจากการพลาดล้มหนักบ่อยครั้ง ทำให้เขาพลาดลงแข่งหลายสนามในปีดังกล่าว ก่อนจะโบกมือลาทีมหลังจบฤดูกาลดังกล่าว

ทว่าจากกความล่าช้าของ ดูคาติ ในการเจรจากับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ส่งผลให้ความเชื่อมโยงกับ ลอเรนโซ ถูกยกกลับมาอยู่ในกระแสข่าวอีกครั้ง

ลอเรนโซ กล่าวว่า “ไม่จริง” ถึงประเด็นที่เขาตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจากับ ดูคาติ ในการดึงกัลบสู่การแข่งขัน โมโตจีพี ทว่าเขาเองยอมรับว่าหากจะมีทีมไหนที่ดึงเขากลับมาจากการ “รีไทร์” ได้ในปี 2021 ซึ่งจะต้องเป็นทีมที่ให้ข้อเสนอที่สามารถทำให้เจ้าตัวกลับมาคว้าแชมป์โลกได้อีกสมัย

“ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ จีจี้ (ดัลลิลญ่า) นับตั้งแต่ที่เราทำงานร่วมกันใน จีพี125 เราเชื่อมันซึ่งกันและกันมาก เหมือนกับ ช่าง และ นักบิด ที่ไว้วางใจกัน และเราก็ผูกพันธ์กันในชีวิตส่วนตัวด้วย”

“ดังนั้น เขาจึงโทรหาผมทุกวันเกิด และพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตของเรา และครอบครัว แต่มันไม่ได้มีอะไรเป็นทางการ”

“สำหรับในตอนนี้ ผมมีความสุขดี สนุกกับหลายสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ตอนเป็นนักบิดอาชีพ แต่ผมไม่สามารถบอกได้เลยว่า ไม่คิดถึงความรู้สึกในการคว้าชัยชนะ การฉลองร่วมกับทีม”

“นั่นคือเหตุผลที่หากมีโอกาสกลับไปคว้าแชมป์โลกอีกสมัย ผมจะไม่ปฏิเสธ และพร้อมรับฟังข้อเสนอ เพราะสำหรับผมแล้ว สิ่งที่จะปลุกผมให้ตื่นขึ้นและมีแรงจูงใจอีกครั้ง คือ ชัยชนะ”