อัลวาโร เบาติสต้า [Alvaro Bautista] และ ลีออน ฮาสลัม [Leon Haslam] คู่หูนักบิดของ ฮอนด้า HRC ประกาศความพร้อมอย่างเต็มร้อย เตรียมผนึกกำลังพาสุดยอดรถแข่งรุ่นล่าสุด Honda CBR1000RR-R คืนสังเวียนดวลความเร็ว WSBK สนามที่ 2 ของฤดูกาล 2020 หลังผู้จัดฯ ประกาศคัมแบ็ก ระหว่างวันที่ 31 ก.ค.-2 ส.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ หรือ WSBK ประจำปี 2020 หลังโดนไวรัสโคโรนาเล่นงานจนต้องพักเบรกการแข่งขันชั่วคราวเพียงแค่สนามแรกของฤดูกาลที่ออสเตรเลีย เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ทางดอร์นา สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันได้เปิดเผยปฏิทินฉบับใหม่ออกมาแล้ว โดยเบื้องต้นจะดวลเดือดเฉพาะในยุโรปอีก 6 สนาม เตรียมรีสตาร์ทสนามที่ 2 บนสังเวียน เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม -2 สิงหาคม

ขณะที่ความพร้อมของยอดทีมแข่ง Honda HRC ที่นำทัพโดยรถแข่งรุ่นใหม่ล่าสุด Honda CBR1000RR-R Fireblade SP พร้อมด้วยสองดาวบิดชื่อดังในสังกัดอย่าง อัลวาโร เบาติสตา รองแชมป์ WSBK ปีล่าสุด และทีมเมทมือเก๋าชาวอังกฤษ ลีออน ฮาสลัม ซึ่งตลอดการพักเบรกที่ผ่านมา สมาชิกในทีมแข่งทุกคนต่างได้มีการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันที่จะคัมแบ็กกลับมาอย่างเต็มที่

ฮาสลัม กล่าวว่า “คุณสมบัติอันโดดเด่นของทีม Honda HRC นั่นคือพวกเราได้ทำงานร่วมกัน พวกเขามีเพียงเป้าหมายเดียว คือ การคว้าชัยชนะ ซึ่งผมไม่เคยกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เรายังคงช่วยกันพัฒนาอย่างต่อเนื่องและไม่เคยหยุดนิ่ง มีการติดต่อผ่านทางอีเมลได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์และปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ผมมีความสุขและเพียงเฝ้ารอเพื่อกลับไปลงสนามอีกครั้ง”

ทางด้าน เบาติสตา กล่าวว่า “รถแข่งของเรามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม แต่เรายังต้องการเวลาปรับเซตเพื่อรีดความสามารถนั้นออกมาใช้ให้ได้ ผมมั่นใจว่าช่วงที่เหลือของฤดูกาลพวกเราจะมีผลงานที่ดี เป้าหมายของผมและทีมคือการคว้าแชมป์ และพวกเราจะช่วยกันทำงานอย่างหนักเพื่อไปสู่เป้าหมายดังกล่าว”

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทีมแข่ง Honda HRC ในศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ WSBK ประจำปี 2020 ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth