ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที [Petronas Yamaha SR] เผยคู่หูนักบิดวัยรุ่นของทีมอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร มีความฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย และพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี 2020 [MotoGP] ที่จะเริ่มต้นฤดูกาลที่ เฆเรซ ในวันที่ 17-19 ก.ค.นี้

หลังจากที่มีการประกาศโปรแกรมการแข่งขันโมโตจีพี 2020 ล่าสุดออกมาอย่างเป็นทางการ ทีม ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที (Petronas Yamaha SRT) ซึ่งเป็นทีมลูกของยามาฮ่า ก็กลับมาเข้าสู่สภาวะเตรียมพร้อมอีกครั้งสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2020 นี้

มอร์บิเดลลี่ฃ กล่าวถึงเกมที่กำลังจะกลับมาเริ่มต้นว่า “เราได้รับการยืนยันว่าจะมีชิงชัยกัน 13 สนาม และอาจจะมีเพิ่มถึง 16 สนาม ถ้ารวมเกมนอกยุโรป ซึ่งใน MotoGP 2020 นี้ โปรแกรมการแข่งขันและกำหนดการต่างๆ นั้นจะแตกต่างจากที่ผ่านมา เราทุกคนเข้าใจถึงสถานการณ์ดี ด้วยเหตุนี้การดำเนินการแข่งขันในหลายๆ ส่วนจึงแตกต่างไปจากปกติ รวมทั้งบรรยากาศการแข่งขัน ที่จะไม่มีผู้ชมในสนาม แต่ทุกสิ่งนั้นก็เพื่อความปลอดภัย ตามมาตรการต่างๆ จาก Dorna และ IRTA ก็เพื่อที่จะจัดการให้มีมาตรการที่ดีมากพอ ที่จะได้รับความมั่นใจด้านสุขภาพอนามัยของทุกคน และเพื่อสร้างสรรค์โอกาสที่เราจะสามารถกลับมาลงสนามกันได้อีกครั้ง”

ฟรานโก มอร์บิเดลลี เตรียมบิดต่อกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ในฤดูกาล 2021 โดยคาดว่าจะได้ร่วมงานกับ วาเลนติโน รอสซี่

“พวกเราต่างก็จะปฏิบัติตามมาตรการ ตามคำแนะนำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อลดโอกาสในการที่อาจจะติดเชื้อหรือก่อให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตาม เราดีใจมากที่จะได้กลับคืนสังเวียนกันอีกครั้ง และผมก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ 13 สนามใน 18 สัปดาห์ เป็นกำหนดการที่กระชั้นชิดมาก ดังนั้นเราจะผิดพลาดอะไรไม่ได้เลย แน่นอนระหว่างนี้ผมจะเตรียมความพร้อมของตัวเองให้ดีที่สุดสมบูรณ์ที่สุดเพื่อที่จะกลับไปขี่ M1 หมายเลข 21 ของผม”

ขณะที่ยอดดาวรุ่ง กวาร์ตาราโร่ กล่าวว่า “สำหรับตัวผมเองก็ได้ฝึกฝนร่างกายมาอย่างต่อเนื่อง ก็เพื่อที่จะรอวันคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง และจากโปรแกรมการแข่งขันที่ออกมา ที่มีรูปแบบและวิธีการดำเนินการ การจัดการต่างๆ ที่แตกต่างจากวิถีปกตินั้น ทำให้ผมคิดว่าทุกสนามจะทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้นในการลุ้นตำแหน่งบนตารางคะแนนสะสม จะต้องจัดการให้ดีที่สุดกันแบบสนามต่อสนาม จะแทบไม่มีโอกาสให้ผิดพลาดกันได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพลาดได้รับบาดเจ็บ ความเสียหายต่อโอกาสในการคว้าคะแนนสะสม จะต้องเสียหายอย่างมาก”

“ดังนั้นในฤดูกาลที่กำลังจะกลับมาเริ่มต้นกันอีกครั้งนี้ เราจะต้องค่อยๆจัดการกันทีละสเตป เป็นไปอย่างแน่นอนและมั่นคง ที่สำคัญต้องรักษาสมรรถภาพของตัวเองให้ดีที่สุด ถึงเวลานี้ผมคิดถึงทุกคนในทีมอย่างมาก ผมเฝ้ารอวันที่เราจะกลับไปเจอกันอีกครั้งในสนามแข่ง”

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ถูกคาดว่าจะก้าวขึ้นมาไล่บี้กับ มาร์ค มาร์เกซ ได้ในฤดูกาล 2020