อันเดรีย โดวิซิโอโซ [ANdrea Dovizioso] นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม รองแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย [MotoGP] ได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลในฟอร์ลีว่ามีอาการ “ไหปลาร้าซ้ายหัก” หลังพลาดล้มจากการแข่งขันโมโตครอสในอิตาลี

โดวิซิโอโซ ที่อยู่ระหว่างการเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ ดูคาติ ในฤดูกาล 2021 ในเวลาว่างในช่วงเบรกการแข่งขัน ลงเตรียมร่างกาย และได้ลงแข่งขันโมโตครอสในอิตาลี รายการ Emilia Romagna Regional Championship ที่ มอนติ คาราลลี เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2020

รายงานด่วนจาก Sky Sport MotoGP ชี้ว่า โดวิซิโอโซ พลาดล้มในจังหวะลงสู่พื้น และได้รับแรงกระแทกอย่างรุนแรงที่ไหล่ด้านซ้าย อาจรุนแรงถึงขั้นกระดูกไหปลาร้าหัก ส่งผลให้ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นในทันที เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียด

โดยล่าสุดอัพเดตอาการอย่างเป็นทางการของ โดวิซิโอโซ จากโรงพยาบาลใน ฟอร์ลี พบว่านักบิดอิตาเลียนวัย 34 ปี มีอาการกระดูกไหปลาร้าข้างซ้าย แตก/หัก เตรียมเข้ารับการผ่าตัดเร่งด่วน

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2020 จะคัมแบ็กเปิดฉากในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ส่งผลให้ โดวิซิโอโซ ที่ได้รับบาดเจ็บในตอนนี้เหบือเวลาพักฟื้นเพียง 2 สัปดาห์เศษๆ และอาจทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันสนามแรกได้