ฮอนด้า [Honda F1] เตรียมอัพเกรดเครื่องยนต์เสริมเขี้ยวเล็บให้ เรดบูลล์ เรซซิ่ง [Red Bull Racing] เดินหน้าต่อสู้กับ เมอร์เซเดส [Mercedes] ในศึกฟอร์มูล่าวัน [Formula1] สนามแรกที่ ออสเตรีย สุดสัปดาห์นี้

หลังจากที่ศึกฟอร์มูล่าวันไม่สามารถลงแข่งขันได้ มานับตั้งแต่เดือนมีนาคม ส่งผลให้รถแข่งของทุกทีมถูกเรียกกลับฐานปฏิบัติการ และได้รับการอนุโลมให้อัพเกรดรถแข่งและเครื่องยนต์ตามที่แต่ละทีมต้องการ ส่งผลให้แฟนๆ จะได้เห็นรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ของแต่ละทีมในสนามแรก

NORTHAMPTON, ENGLAND – JUNE 25: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing prepares to drive in the garage during the Red Bull Racing RB16 Filming Day at Silverstone Circuit on June 25, 2020 in Northampton, England. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-24EGVAWEH2111 // Usage for editorial use only //

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง เปิดเผยถึงการแข่งขันที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ว่า ฮอนด้า จะส่งมอบเครื่องยนต์อัพเกรดเวอร์ชั้นที่ 2 ของปีนี้ให้กับทีม โดยเฉพาะเรื่องของเพาเวอร์ยูนิต สำหรับการแข่งขันที่ เรดบูลล์ ริง

“เราได้มีการอัพเกรดเครื่องยนต์จาก ฮอนด้า ซึ่งเราจะเปิดตัวในฐานะเครื่องยนต์เจนที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งกลายเป็นเครื่องยนต์ตัวแรกที่เราได้ใช้งานจริงของปีนี้” ฮอร์เนอร์ กล่าว

“ดังนั้น เราจึงมีงานที่ต้องทำเยอะมากในทุกๆ ส่วนของรถ ซึ่งถือเป็นการแข่งกับเวลาเพื่อปรับให้เข้ากับการอัพเกรดเหล่านั้นบนตัวรถแข่ง หลังจากที่เพิ่งเปิดโรงงานของเราเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา”

สำหรับ ศึกฟอร์มูล่าวัน 2020 สนามแรกจะดวลกันที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ในรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้