อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ [Alex Albon] นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง [Red Bull Racing] พลาดหมุนในการซ้อมวันแรกของศึกฟอร์มูล่าวัน สนามแรกรายการออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ชี้ผลักดันมากไป เชื่อทำได้ดีกว่านี้เพราะเป็นการทดลองวิ่งในรูปแบบต่างๆ ของเครื่องยนต์

อัลบอน ทำเวลาเป็นอันดับ 7 ในการซ้อมครั้งแรกที่ เรดบูลล์ ริง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 05.701 วินาที ก่อนจะทำเวลาเร็วขึ้นในช่วงบ่ายของวันศุกร์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 05.453 วินาที แต่ร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 13 ของตารางเวลา

โดยในการซ้อมวันศุกร์ นักขับไทยพลาดหมุนไป ทว่าเขาเองไม่ได้มีความกังวลใดๆ กับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับชี้ว่าเป็นเพียงการทดลองผลักดัน เพื่อจำลองสถานการณ์สำหรับการแข่งขัน

“มันเป็นความผิดพลาดนิดหน่อยครับ” อัลบอน เผย

SPIELBERG, AUSTRIA – JULY 02: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing sits in his car in the garage during previews for the F1 Grand Prix of Austria at Red Bull Ring on July 02, 2020 in Spielberg, Austria. (Photo by Getty Images/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-24GQMUBED1W11 // Usage for editorial use only //

“เราแค่พยายามผลักดันเล็กน้อย” นักขับไทยกล่าวถึงการพลาดหมุนในการซ้อมรอบ FP2 ในวันศุกร์

“เห็นได้ชัดว่าในการแข่งขัน รถแข่งของเรามันจะโฉบเฉี่ยวกว่านี้แน่นอน ซึ่งในการซ้อมผมเพียงแค่พยายามผลักดันมันนิดหน่อย”

“เรารู้ในสิ่งที่เราต้องการทำงานและโฟกัสมัน”

“มันเป็นพื้นที่ที่แน่นอน รวมถึงการทดลองวิ่งทั้งระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งเรารู้ดีว่าต้องทำงานกับมันอย่างหนัก”

“ทุกคนต่างก็ลงซ้อมในโหมดเครื่องยนต์ที่แตกต่างกัน ไวเ้รามาดูกันในวันเสาร์ ว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงแค่ไหน”

สำหรับ อัลบอน มีคิวลงซ้อมครั้งที่ 3 ในเวลา 17.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะลงจับเวลารอบควอลิฟายในวันเดียวกัน เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย