“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] นักบิดระดับตำนานโมโตจีพี แชมป์โลก 9 สมัยจาก ยามาฮ่า เตรียมแถลงข่าวต่อสัญญาเพื่อบิดต่อในปีหน้ากับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ เฆเรซ ซึ่งเป็นสนามแรกของปีนี้ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย จากการรายงานของ GPOne.com

ศึก โมโตจีพี 2020 เตรียมคัมแบ็กกลับมาเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปนในรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์  ก่อนจะแข่งสนาม 2 ในสุดสัปดาห์ถัดไปที่สนามเดียวกันในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อันดาลูเซีย

โดยภายใต้ฤดูกาลที่ไม่ปกติเช่นนี้ หนึ่งในสัญญาณที่แฟนๆ โมโตจีพี ได้ยินดีอยู่บ้างคือการออกมาเปิดเผยของ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ว่า “มันคงไม่เหมาะสมนักหากจะรีไทร์ภายใต้ฤดูกาลที่ไม่ปกติแบบนี้”

รอสซี่ มีข่าวเชื่อมโยงกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ทีมโณงงานยามาฮ่ายืนยันเซ็นสัญญากับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ขึ้นสู่ทีมใหญ่ในฤดูกาลหน้า โดยนักบิดอิตาเลียนเผยว่าจะประกาศการตัดสินใจอนาคตในโมโตจีพี ก่อนที่การแข่งขันสนามแรกจะเริ่มต้นขึ้น

ในช่วง 2-3 วันล่าสุดมีข่าวว่า รอสซี่ จะประกาศอนาคตของเขาที่ เฆเรซ ด้วยการต่อสัญญากับ ยามาฮ่า เพื่อบิดให้กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที และแน่นอนว่าจะได้บิดร่วมกับทีมเมทอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี