อันเดรีย โดวิซิโอโซ [Andrea Dovizioso] นักบิดอิตาเลียนอาจต้อง “เว้นวรรค” จากการแข่งขัน โมโตจีพี 1 ปี ในฤดูกาลหน้า หากไม่การเจรจากับต้นสังกัด “ดูคาติ” พังทลายลง จากการเปิดเเผยของผู้จัดการส่วนตัว

การเจรจาของ ดูคาติ และ โดวิซิโอโซ กลายเป็นประเด็นที่ยาวนาน เมื่อทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ โดยทั้งคู่ต้องเจรจากันท่ามกลางฤดูกาลที่้ไม่ปกติ จากการระบาดของไวรัสโคโรน่า อันส่งผลต่อความไม่แน่นอนทางการเงิน

เมื่อเดือนที่ผ่านมา บัตติสเตลลา บอกว่าเชารู้สึกมั่นใจถึง “99%” ว่า โดวิซิโอโซ และ ดูคาติ จะเจรจาตกลงกันได้ในที่สุด ทว่าล่าสุดการเจรจากลับต้องหยุดชะงัก เมื่อ ดูคาติ ต้องการให้ผ่านการแข่งขันบางเรซไปก่อน จึงจะกลับมาเจรจากันอีกครั้ง

หากทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ บัตติสเตลล่า กล่าวว่า โดวิซิโอโซ อาจจะต้องจำใจออกจากการแข่งขัน 1 ปี และใช้เวลานั้นพิจารณาสัญญาอีกครั้ง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

“มันเป็นตัวเลือกที่เราให้ความสำคัญ” บัตติสเตลลาส กล่าวถึงสถานการณ์ของ โดวิซิโอโซ

“หากไม่มีเงื่อนไขที่ยอมรับได้ เขาอาจจะไม่แข่งต่อในปีหน้า”

“อันเดรีย ยังไม่มีความคิดจะรีไทร์ในตอนนี้ เขายังรู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งและมีผลงานที่ดี ซึ่งตอนนี้เขาอยู่ในจุดที่ดี และไม่ได้คิดจะเลิกแข่ง”

“มันคือเรื่องจริง หากคุณไม่ได้รับโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจ มันคงไม่ค่อยโอเคนักในการจะตอบรับ ดังนั้น คุณก็ต้องรอจนกว่าเวลานั้นจะมาถึง”

“นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาจะรีไทร์ มันหมายความว่าเขายังไม่เจอทีมที่มีโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจ และตอนนี้ อันเดรีย ก็อยู่ระหว่างรอเพื่อตัดสินใจ”

ทั้งนี้ โดวิซิโอโซ ไม่มีตัวเลือกมากนักหากเขาจะ เว้นวรรคการแข่งขันในปี 2021 และกลับเข้าสู่ โมโตจีพี อีกครั้งในปี 2022 เพราะทั้ง ฮอนด้า, ยามาฮ่า และ ซูซูกิ ต่างก็มีไลน์อัพที่เซ็นสัญญา 2 ปีแล้ว แม้ โปล เอสปาร์กาโร จะยังไม่ยืนยันการย้ายมาร่วมงานกับ ฮอนด้า ก็ตาม

โดยก่อนหน้านี้ ดูคาติ ได้เซ็นสัญญากับ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่ให้ขยับขึ้นมาร่วมทีมโรงงานในปี 2021 พร้อมอ็อพชั่นต่อสัญญาอีก 1 ปี หากผลงานเข้าเป้า