“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศสเปนแล้ว เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในศึก โมโตทู 2020 ที่จะดวลความเร็วสนาม 2 ในวันที่ 17-19 ก.ค.นี้ ที่ เฆเรซ ขณะ คณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ส่งแรงใจเต็มเปี่ยม เชื่อนักบิดไทยมีลุ้นโพเดี้ยม

ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 กรกฎาคม นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี ได้ออกเดินทางไปประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าโปรแกรมเช็กความพร้อมโค้งสุดท้ายกับต้นสังกัด เตรียมพร้อมก่อนคัมแบ็กการแข่งขันสนามที่ 2 ของฤดูกาล หลังกำหนดการดวลความเร็วถูกพักเบรกจากสนามแรกตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยก่อนออกเดินทาง เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” ได้เข้าพบคณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่สำนักงานใหญ่ จ.สมุทรปราการ เพื่อขอกำลังใจก่อนออกเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “หลังจากพักเบรกช่วงโควิดที่ผ่านมา ตัวผมเองยังคงรักษาความฟิตของร่างกายอย่างต่อเนื่อง มีทั้งการเข้ายิมเวทเทรนนิ่ง การปั่นจักรยาน และการฝึกซ้อมขับขี่ทางฝุ่นในแบบโมโตครอส เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้ร่างกายจดจำการขับขี่ควบคุมรถจักรยานยนต์อยู่เสมอ ตอนนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นมากครับ เมื่อรู้ว่าจะได้กลับไปเข้าร่วมการแข่งขันในศึกระดับโลกอีกครั้ง เชื่อว่าแฟนมอเตอร์สปอร์ตทุกคนก็รอคอยเช่นกัน ผมตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดอย่างสุดความสามารถแน่นอนครับ”

ด้าน ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “สมเกียรติ เป็นหนึ่งในผลผลิตจากโครงสร้างการพัฒนานักแข่ง ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากผลงานการคว้าแชมป์เอเชีย ทาเล้นต์ คัพ ในปี 2016 ก่อนขยับเข้าสู่เวทียุโรป ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ และล่าสุด เข้าร่วมรายการใหญ่ระดับโมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู เป็นปีที่สอง ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมที่แสดงให้เห็นตั้งแต่ปีแรก ในด้านความสามารถผมเชื่อมั่นว่า สมเกียรติ ไม่เป็นรองใคร ซึ่งในปีนี้น่าจะมีโอกาสลุ้นถึงตำแหน่งบนโพเดี้ยม อยากเชิญชวนให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจและติดตามเชียร์นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยคนนี้ด้วยครับ”

ศึกสองล้อชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ปี 2020 มีคิวคัมแบ็กเกมดวลความเร็ว สนามที่ 2 ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ และจะปักหลักจัดการแข่งขันต่อเนื่องสนามที่ 3 บนสังเวียนเดียวกัน ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth