คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต โปรโมเตอร์ โมโตจีพี ยืนยันว่าจะช่วยหนุนสุดแรงให้ คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษมีทีมลงแข่งขันในฤดูกาล 2021 หลังจากที่มีโอกาสอย่างสูงที่จะหลุดจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า สิ้นปีนี้

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Motorsport.com รายงานว่า โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชเตรี่ยมย้ายซบทีมโรงงาน ฮอนด้า เพื่อเป็นทีมเมทกับ มาร์ค มาร์เกซ ในศึก โมโตจีพี 2021 และมีความเป็นไปได้สูงที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ จะย้ายไปร่วมงานกับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า แทนที่ของ คาล ครัชทโลว์​ด้วยสัญญาของ HRC 

โดยล่าสุดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เคทีเอ็ม ได้ประกาศรายชื่อนักบิดในปี 2021 ซึ่งปราศจากชื่อของ โปล เอสปาร์กาโร ถือเป็นการตอกย้ำกระแสข่าวการย้ายมาร่วมทีม HRC อย่างมาก ซึ่งรอเพียงการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ขณะเดียวกัน อิเดมิตสึ ก็หนุนหลังนักบิดญี่ปุ่นให้มีพื้นที่บนโมโตจีพี กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า นั่นคือโควต้าของ ทาคาอากิ นาคากามิ ซึ่งคาดว่า อเล็กซ์ มาร์เกซ จะย้ายมาร่วมงานกับเขาในปีหน้า

นั่นหมายความว่า ครัทช์โลว จะตกที่นั่งลำบากทันทีในการหาโควต้านักบิดในฤดูกาล 2021 และอาจทำให้เเอาต้องรีไทร์ หรือหันไปบิดในศุก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

ทั้งนี้ ในการให้สัมภาษณ์แบบเป็นกันเองของ คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ดอร์น่าสปอร์ต ได้เปิดเผยว่าในญานะผู้จัดการแข่งขัน พวกเขาต้องการช่วยให้ ครัทช์โลว มีพื้นที่บนกริดสตาร์ทโมโตจีพี 2021

“ผมอยากเห็น คาล อยู่กับเราให้นานที่สุด”

“เช่นเดียวกับที่เราทำมาแล้วหลายครั้ง เราจะช่วยเขาหาโควต้าในปี 2021”

“การเซ็นสัญญาของ ฮอนด้า กับ โปล เอสปาร์กาโร สร้างความประหลาดใจให้ผมอย่างมาก” เอซเปเลต้า กล่าว

“ผมเข้าใจดีในบางอย่างที่อาจสร้างเซอร์ไพรส์บนเส้นทางนี้ แต่ผมมักจะรู้ว่ามันเกิดขึ้นจากอะไร และสิ่งเหล่านั้นมันมีต้นเหตุมาจากอะไร”