คาล ครัทช์โลว [Cal Crutchlow] นักบิดอังกฤษเตรียมแยกทางกับต้นสังกัด แอลซีอาร์ ฮอนด้า หลังสิ้นฤดูกาล 2020 เพราะ HRC ตัดสินใจต่อสัญญา อเล็กซ์ มาร์เกซ มาบิดแทนโควต้า พร้อมเผย “เรื่องราวของตน” ใน โมโตจีพี ยังไม่จบ

ครัทช์โลว ยอมรับว่าเขาไม่เซอร์ไพรส์อะไร กับการตัดสินใจของ ฮอนด้า ในการดึง อเล็กซ์ มาร์เกซ มาบิดแทนที่เขาเองใน แอลซีอาร์ ฮอนด้า ทีม สำหรับฤดูกาล 2021

โดยนักบิดอังกฤษยังคงมองโลกในแง่บวก และมั่นใจว่าเส้นทางของตนเองใน โมโตจีพี ยังมีไปต่อ ซึ่ง ครัทช์โลว มีความเชื่อมโยงกับ อพริเลีย ที่ยังรอความชัดเจนของนักบิดอีกคน หลังจากที่ อันเดรีย อิอันโนเน ยังคงติดโทษแบนอยู่ 

“ดังนั้น ผมจึงหวังที่จะบิดต่อในโมโตจีพีฤดูกาลหน้า”

“อย่างที่ผมบอกก่อนหน้านี้ ผมต้องการบิดให้จบในฤดูกาลที่ผ่านมา และออกสตาร์ทฤดูกาลนี้เพื่อมองหาเส้นทางต่อไปใน โมโตจีพี และเข้าใจสถานการณ์นี้ดี เพราะบางอย่างก็มีความชัดเจนมาก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน”

“แต่โดยรวมแล้ว ผมเองก็ไม่ได้ช็อกอะไรกับสถานการณ์นี้ ผมรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว (3 เดือน) เราต่างก็มีความทรงจำที่ดีต่อกัน ผมมีหลายปีที่ยอดเยี่ยมกับ แอลซีอาร์”

“และนี่จะเป็น 6 เดือนสุดท้ายในการร่วมงานกับพวกเขา ผมคว้า 3 แชมป์กับ แอลซีอาร์ และขึ้นโพเดี้ยมมากมายกับทีมนี้ ดังนั้นผมจะทำช่วงเวลาที่เหลือให้ดีที่สุด” ครัทช์โลว ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2020 สนามแรก รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน