“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดตำนานชาวอิตาเลียน ออกโรงปัดข่าวลือ! ชื้อยังไม่เซ็นสัญญากับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอาอาร์ที แต่พร้อมยืนยัน 99% กับความชัวร์บิดต่อในศึก โมโตจีพี 2021

รอสซี่ ได้รับการยืนยันว่าจะต้องเสียเก้าอี้ทีมโรงงานใน ยามาฮ่า แฟ็คตอรี ให้กับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโรในปี 2021 หลังจากค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นตัดสินใจดันเลือดใหม่ ขึ้นมาบิดคู่กับ มาเวริค บีญาเลส

โดยแชมป์โลก 9 สมัย เตรียมที่จะเซ็นสัญญากับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ภายใต้การซัพพอร์ทจากทีมโรงงานอย่างเต็มร้อย ขณะที่ในช่วง 3-4 วันก่อนหน้านี้ สื่อในประเทศอิตาลึ พร้อมกันประโคมข่าวลือว่า “เดอะด็อกเตอร์” ได้เซ็นสัญญากับ เอสอาร์ที ไปเรียบร้อยแล้ว และจะมีการประกาศที่ เฆเรซ ในสนามแรกของปี

อย่างไรก็ดี ราซลัน ราซาลี ทีมบอสของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้วก่อนที่พวกเขาจะประกาศต่อสัญญา 2 ปี ให้กับ ฟรานโก มอร์บิเดลลี เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

“ใช่ครับ, ข่าวที่บอกว่าเราเซ็นสัญญากันแล้วมันไม่จริง” รอสซี่ เผย

“แต่เราก็เกือบจะบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากันแล้ว ผมต้องการแข่งต่อในปี 2021” รอสซี่ อธิบาย

“ผมพูดคุยกับ ยามาฮ่า และโดยเฉพาะการได้เริ่มคุยกับ ราซลัน, วิลโก ซีเลนเบิร์ก และ โยฮัน สติกกิเฟลต์ในทีม ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที และผมก็รู้สึกดีมากๆ”

“เรามีรายละเอียดบางอย่างที่ต้องแก้กัรอีกหน่อย โดยเฉพาะเรื่องทีม และคนที่ทำงานกับผม แต่มันก็ 99% แล้วละ ที่ผมจะบิดให้กับ ปิโตรนาส ในปี 2021”

“แต่ถ้าพูดถึงเรื่องสัญญา เรายังไม่ได้เซ็นมันหรอกนะ” รอสซี่ ทิ้งท้าย