คาล ครัทช์โลว [Cal Crutchlow] นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ได้รับไฟเขียวจากทีมแพทย์ ให้ลงบู๊ในศึก โมโตจีพี สนาม 2 รายการ อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ แม้เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดข้อมือเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ครัทช์โลว พลาดล้มอย่างรุนแรงในข่วงท้ายของการวอร์มอัพ เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ เฆเรซ โดยได้รับแรงกระแทกอย่างหนักที่ศีรษะและคอ ก่อนจะถูกส่งไปที่โรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อที่ CAT Scan

ขณะที่ผลสแกนออกมาค่อนข้างแย่ ทีมแพทย์ โมโตจีพี ตัดสินใจรอดูอาการของเขา 8 ชั่วโมง ก่อนที่จะตัดสินใจห้ามไม่ให้ ครัทช์โลว ลงบิดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ครัทช์โลว ยังถูกตรวจพบอาการ แตก-ร้าว ที่ข้อมือจากการล้มดังกล่าว ส่งผลให้ทีมแพทย์เตรียมนำเขาเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งอาจวส่งผลให้พลาดการแข่งขันสนาม 2 ที่ เฆเรซ ในสุดสัปดาห์นี้

คาล ครัทช์โลว ซึ่งพลาดล้มในช่วงวอร์มอัพ ตอนเช้าของวันอาทิตย์ ก็พลาดการแข่งขันสนามแรกเช่นกัน และต้องเข้ารับการผ่าตัดข้อมือกับ ดร.เมียร์ ที่ บาร์เซโลน่า ในวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งต้องลุ้นว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันสนาม 2 หรือไม่

โดย ครัทช์โลว เข้ารับการตรวจร่างกายกับทีมแพทย์ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ในบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น (13:30 น.) ว่าจะผ่านความฟิตและได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมแข่งขันในศึก อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่

ล่าสุดดาวบิดอังกฤษ ได้รับข่าวดีจากทีมแพทย์ของ โมโตจีพี โดยได้รับอนุญาตให้ลงบิดในสนามที่ 2 รายการ อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้