มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ฟอร์มกระฉูด ทุบสถิติเวลาต่อรอบ เฆเรซ ขึ้นนำการซ้อมครั้งที่ 3 ของ โมโตจีพี สนาม 2 อันดาลูเซีย เฉือน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์สนามแรกจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เพียง 0.059 วินาที ก่อนควอลิฟายค่ำวันเสาร์นี้

ศึก โมโตจีพี 2020 รายการ อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน โดยนับเป็นการแข่งขัน 2 สนามติดต่อกัน ใน 2 สุดสัปดาห์ติดต่อกัน โดยในช่วงสายของวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการซ้อมในรอบ FP3

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกจาก เรปโซล ฮอนด้า สามารถผ่านความฟิตกลับมาลงแข่งได้ หลังเพิ่งผ่าตัดเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา ลงซ้อมครั้งแรกในรอบ FP3 และจะประเมินร่างกายตนเองอีกครั้งว่าจะสามารถลงแข่งไหวหรือไม่ โดยนักบิดสแปนิชค่อยๆ ขยับความเร็วขึ้นทีละสเต็ปและมีแพทย์คอยตรววจเช็กอาการอย่างต่อเนื่องในพิต

ขณะที่ อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ที่มีอาการไหล่ขวาผลุด แม้จะผ่านความฟิตลงซ้อมได้ในวันแรก แต่เจ้าตัวก็ตัดสินใจไม่ลงซ้อมในรอบ FP3 ส่วน คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่บาดเจ็บจากสนามแรกก็กลับมาลงแข่งขันได้เช่นกัน

ผลการซ้อมครั้งที่ 3 มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ทะยานขึ้นมาเป็นจ่าฝูง หลังทุบสถิติเวลาต่อรอบของ เฆเรซ ลงอย่างรวบคาบด้วยเวลา 1 นาที 36.584 วินาที เฉือน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์สนามแรกจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เพียง 0.059 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จาก พรามัค ดูคาติ ตามจ่าฝูง 0.126 วินาที

อันดับ 4 เป็นของ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่ได้รับการเปิดเผยว่า HRC ป้อนข้อมูลการเซ็ตอัพของ มาร์เกซ ให้ ส่งผลให้ทะยานขึ้นมาทำผลงานยอดเยี่ยม ตามหลังหัวแถวเพียง 0.258 วินาที ตามด้วย ฟรานเชสโก บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนจาก พรามัค ดูคาติ ตามหลัง 0.263 วินาที อันดับ 6 เป็นของ ดานิโล เปตรุชชี นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม ตามหลัง 0.353 วินาที

อันดับ 7 ถือเป็นการยกระดับผลงานอย่างมากของ เคทีเอ็ม เมื่อ แบรด บินเดอร์ รุกกี้ชาวอาฟริกาใต้กดเวลาทุบกำแพง 1.37 นาที ให้กับทีมได้สำเร็จ ตามหลังหัวแถว 0.354 วินาที ตามด้วย วาเลนติโน รอสซี่ ที่ปรับปรุงรถแข่งได้อย่างมาก รั้งอันดับ 8 ตามหลัง 0.404 วินาที ส่วนอันดับ 9 เป็นของ โปล เอสปาร์กาโร จาก เคทีเอ็ม ตามหลัง0.411 วินาที

ด้าน มาร์ค มาร์เกซ ฝืนเจ็บลงบิด ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 37.882 วินาที ตามผู้นำอยู่ถึง 1.298 วินาที เช่นเดียวกับ ครัทช์โลว ที่รั้งอันดับ 17 ตามจ่าฝูง 1.037 วินาที

ผลการซ้อมรอบ FP3 และเวลารวมซ้อม 3 ครั้ง