ฟรานเชสโก บันยาญ่า [Francesco Bagnaia] นักบิดดาวโรจน์ชาวอิตาเลียน เผยฟอร์มแข็งแกร่งที่ เฆเรซ ทำให้รู้สึกว่าเขา “เป็นนักบิดโมโตจีพีเต็มตัว” [MotoGP] ชี้ยังไม่คิดถึงเก้าอี้ทีมโรงงาน แต่หากโอกาสมาถึงจะมีความสุขมาก

บันยาญ่า เป็นนักบิดดูคาติที่สร้างผลงานได้ดีที่สุดในการควอลิฟาย ด้วยการออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ของ อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ พร้อมกับสามารถขยับขึ้นสูงถึงอันดับ 2 ในเรซ หลังจากที่ วาเลนติโน รอสซี่ และ มาเวริค บีญาเลส จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า แผ่วลงไป

นักบิดอิตาเลียนรักษาระยะห่างจาก รอสซี่ ได้ถึง 2.4 วินาที จนกระทั่งรอบที่ 19 นักบิดอิตาเลียนกลับต้องเจอโชคร้าย เมื่อมีควันพวยพุ่งออกมาจากท่อไอเสียของรถแข่ง จีพี20 จนต้องนำรถออกจากการแข่งขันในเวลาต่อมา

ฟรานเชสโก บันยาญ่า โดดเด่นอย่างมากใน อันดาลูเซีย กรังด์ปรีซ์

หลังผ่านการแข่งขัน 2 สนามแรกในปีนี้ ฟอร์มของ บันยาญ่า ส่งสัญญาณว่าเขามีโอกาสที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมโรงงานได้ เพราะ ดูคาติ ยังไม่ยืนยันรายชื่อนักบิดในฤดูกาล 2021 เช่นเดียวกับ พรามัค ที่ยังไม่มีการประกาศอไลน์อัพอย่างเป็นทางการ

เมื่อถาม บันยาญ่า ในประเด็นนี้ เขาตอบกลับว่า “ในตอนนี้ผมมุ่งมั่นอยู่กับการพัฒนาตัวเองให้มีความเร็วมากขึ้น และก็รู้ดีว่าผมเป็นนักบิดดูคาติที่แข็งแกร่งที่สุดในสุดสัปดาห์นี้ แต่สิ่งที่เราต้องโฟกัสคือการทำงานหนัก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีเช่นเดียวกับในสุดสัปดาห์นี้”

“หากโอกาสในทีมโรงงานมาถึง ผมจะมีความสุขสุดๆ แต่ตอนนี้ผมไม่ต้องการจะคิดอะไรมากเกี่ยวกับมัน”

“สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกดีมาก คือในสุดสัปดาห์นี้มันทำให้ผมรู้สึกว่าเป็นนักบิดโมโตจีพีเต็มตัวแล้ว เพราะเราแข็งแกร่งจริงๆ”