มาร์ค มาร์เกซ ต้องเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 2 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากแผ่นเพลทไทเทเนียม ได้รับความเสียหายจากแรดกดดันมากเกินไป ซึ่งอาจเกิดจากสาเหตุที่เขาทำกายภาพบำบัดอย่างนัก เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันสนาม 3 ที่ เบอร์โน ในสุดสัปดาห์นี้ ทว่าการเข้ารับรักษาครั้งที่ 2 อาจทำให้เขาต้องพลาดลงสนาม

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า ส่อแววพลาดลงแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 3 ที่ เบอร์โน ในสุดสัปดาห์นี้ หลังต้องเข้ารับการผ่าตัดรอบ 2 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่าน เพราะแผ่นไทเทเนียมที่ยึดแขนขวาเสียหาย และต้องรอดูอาการ 48 ชั่วโมง

มาร์เกซ ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ หลังจากที่เขาแขนหักจากการล้มในสนามแรก แม้จะพยายามกลับเข้าสู่การแข่งขัน แต่หลังจากลงควอลิฟายรอบ Q1 หลังผ่าตัดเพียง 4 วัน เจ้าตัวก็ตัดสินใจไม่ลงแข่ง เพราะขาดกำลังที่ข้อศอกขวาไปดื้อๆ

ภายหลังเข้ารับการผ่าตัด และพักฟื้น ได้มีการเผยแพร่ฟิล์มเอ็กซเรย์การรักษาของ มาร์เกซ ซึ่งมีการนำแผ่นไทเทเนียมดามเข้าที่กระดูกแขนขวา ซึ่งถูกยึดติดด้วยสกรูว์หลายตัว และพบว่าแผ่นไทเทเนียมที่ดามกระดูกได้รับความเสียหาย

มาร์เกซ พยายามอย่างหนักในการฟื้นตัว ด้วยการทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องที่แขนขวา ซึ่งเป็นสาเหตุให้แผ่นเพลทไทเทเนียมที่ดามรอยหักของกระดูกได้รับความเสียหาย

คลิปวีดีโอที่บอกเล่าเรื่องราวการพลาดล้มของ มาร์เกซ ในสนามแรก จนแขนขวาหัก และนำไปสู่การผ่าตัดครั้งแรก ก่อนที่เขาจะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการคัมแบ็กสู่ เฆเรซ ด้วยความหวังที่จะลงแข่งสนาม 2 แต่ท้ายที่สุด อาการเจ็บปวดและการขาดพละกำลังที่ข้อศอกขวา ก็ทำให้แชมป์โลก 8 สมัย ตัดสินใจถอนตัวจาก อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์

การผ่าตัดครั้งที่ 2 มีขึ้นเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา และ มาร์เกซ ต้องนอนพักที่โรงพยาบาล 48 ชั่วโมง เพื่อให้แพทย์ประเมินการฟื้นตัว จึงจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ และเราจะได้รู้ว่า “มาร์ค” จะคัมแบ็กในสนามที่ 3 ที่ เบอร์โน ในสุดสัปดาห์นี้ได้หรือไม่?