อันเดรีย โดวิซิโอโซ ดาวบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม ตั้งความหวังสูงกับ เช็ก กรังด์ปรีซ์ เผยแทร็ก ออโตโมโตโดรม เบอร์โน เข้าทางรถแข่งเดสโมเซดลซี จีพี20 ของพวกเขา เพราะสามารถใช้ความได้เปรียบเรื่องความเร็วทางตรง แต่ชี้ “จุดแข็งอย่างเดียวคงไม่พอ”

รองแชมป์โลก 3 สมัย จบการแข่งขันอันดับ 3 และ 6 ที่ เฆเรซ ในช่วง 2 สนามแรก ภายใต้อากาศที่ร้อนระอุ และแทร็กที่คดเคี้ยวซึ่งไม่เข้าทางรถแข่งเดสโมเซดิซี ของพวกเขา โดยเฉพาะเรื่องการเข้าโค้ง

ทว่า โดวิซิโอโซ ก็ยอมรับว่างานยากที่สุดของเขาคือ ยางหลังสเป็คใหม่ของ มิชลิน ที่มีความซับซ้อนมากสำหรับตัวเขาและทีมเมทอย่าง ดานิโล เปตรุชชี ซึ่งทำให้มีปัญหาอย่างมากกับส่วนหน้าของรถ ตลอดการแข่งขันเรซที่ 2

อย่างไรก็ดี ฟรานเชสโก บันยาญ่า และ แจ็ค มิลเลอร์ จาก พรามัค เรซซิ่ง กลับได้รับผลกระทบจากยางน้อยกว่า ขณะที่พวกเขาสามารถทำผลงานได้ดีกว่านักบิดจาดทีมโรงงานในรอบควอลิฟาย แลพมีขีดการต่อสู้ที่ลุ้นถึงโพเดี้ยม แม้จะไม่จบเรซก็ตาม

การระเบิดฟอร์มเก่งของ บันยาญ่า มีความหมายอย่างยิ่งต่อกระแสข่าวการถูกโปรโมตขึ้นสู่ทีมโรงงาน ดูคาติ หลังจากทีม มิลเลอร์ ทีมเมทได้รับสัญญาจากทีมใหญ่ไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ โดวิซิโอโซ และ ดูคาติ ยังไม่สามารถสรุปข้อตกลงกันได้

แจ็ค มิลเลอร์ และ ฟรานเชสโก บันยาญ่า สร้างผลงานยอดเยี่ยมใน อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์

ในขณะที่ ดูคาติ ดูเหมือนจะได้เปรียบในเรื่องความเร็วทางตรงที่ เบอร์โน ทว่า โดวิซิโอโซ ก็เตือนทีมของพวกเขาว่า “จุดแข็งเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ”  

“เบอร์โน คือแทร็กที่เราจะได้เปรียบในเรื่องความเร็วทางตรง ของรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี แต่สิ่งนี้สิ่งเดียวคงไม่เพียงพอ เราจะต้องออกสตาร์ทสุดสัปดาหือย่างแข็งแกร่งตั้งแต่วันศุกร์” โดวิซิโอโซ กล่าว

“ใน เฆเรซ เราทำงานกันได้ดี ปรับปรุงกันแบบวันต่อวัน ตอนนี้เราต้องรวบรวมข้อมูลที่ได้ มาใช้สำหรับการยกระดับรถแข่งใน 3 เรซถัดไป มันจะไม่ร้อนมากเหมือน 2 เรซที่ เฆเรซ และผมคิดว่ามันจะเข้าทางเราบ้างแหละ”

“ผมมีความคาดหวังสูงเลยทีเดียวสำหรับ เช็ก กรังด์ปรีซ์”