ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จ่าฝูงโมโตจีพีจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เผย ยังไม่ถูกเวลาที่จะเริ่มต้นคิดเกี่ยวกับการคว้าแชมป์โลก หลังจากที่ มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวไร้แต้มถึง 2 เรซ และจะไม่ได้ลงแข่ง เช็ก กรังด์ปรีซ์

กวาร์ตาราโร เหมาชัยชนะทั้ง 2 เรซที่ เฆเรซ พร้อมกับเก็บ 50 คะแนนเต็ม รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ เหนือ มาเวริค บีญาเลส นักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า ในอันดับ 2 อยู่ 10 คะแนน

มาร์เกซ ต้องพลาดลงแข่งขันสนามที่ 3 ในสุดสัปดาห์นี้ หลังเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย ฮอนด้า ได้ส่ง สเตฟาน แบรเดลิ นักบิดทดสอบลงแข่งขันแทน

นั่นหมายความว่า มาร์เกซ จะต้องเสียแต้มไปถึง 75 คะแนน จากการไม่มีคะแนนใน 3 เรซแรกของปี พร้อมกับเป็นการสร้างโอกาสให้ กวาร์ตาราโร เก็บความได้เปรียบออกไปอีก

[MotoGP] เผยสาเหตุ “มาร์เกซ” ผ่าตัดรอบ 2 เพราะพยายามเปิดหน้าต่างบ้าน

ทว่า กวาร์ตาราโร กลับไม่รู้สึกเช่นนั้น เขาเชื่อว่าการลุ้นแชมป์จะยังคงดำเนินการตามเดิม และการขาดหายไปของ มาร์เกซ จะไม่มีผลใดๆ ซึ่งเขาและทีมจะยังคงทำงานอย่างหนักเช่นเดียวกับที่ เฆเรซ

“ไม่นะ, เอาจริงๆ ผมยังไม่คิดอะไรเกี่ยวกับแชมเปี้ยนชิพ” กวาร์ตาราโร กล่าว 

“มันก็เป็นเพียงเรซที่ 3 ของเราในปีนี้ ดังนั้น ผมจะทำมันไปแบบเรซต่อเรซ”

“ผมคิดว่ามันสำคัญมาก เพราะนั่นไม่ใช่วิธีคิดที่ดีนัก ผมไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้ และยังไม่เคยอยู่ในระดับนี้ด้วย แต่ผมคิดว่ามันยังไม่ถูกต้องนัก ที่เราจะเริ่มคิดถึงการเป็นแชมป์โลกตั้งแต่เรซที่ 3”

“ดังนั้น ผมเพียงแค่ต้องคิดถึงเรซที่กำลังจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ และก็รู้สึกเหมือเดิมกับก่อนหน้านี้”

“ดังนั้น สำหรับผมไม่มีความกดดันใดๆ ผมแค่ต้องการทำงานหนักเช่นเดีบวกับที่ เฆเรซ เพราะผมมีความสุขมากที่เราคว้าชัยชนะได้ และเป็นการทำงานที่ถูกทิศทาง”