โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก เรดบูลล์ เตทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง ออกโรงสับ โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์จาก อวินเทีย ดูคาติ ว่า “ไม่ต้องการหลีกเลี่ยงการชนที่โค้ง 1” หลังปะทะกันในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์ จนเจ้าตัวล้มและต้องรีไทร์ทั้งที่มีลุ้นโพเดี้ยมที่ เบอร์โน ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักบิดเคทีเอ็ม มีสุดสัปดาห์ที่อับโชค หลังจากที่โดน “แคนเซิล” เวาลต่อรอบในช่วงควอลิฟายในรอบธงเหลือง แม้เจ้าตัวจะยื่นอุทธรณ์ แต่ก็ไม่เป็นผล แถมยังมาปะทะกับ ซาร์โก ในรอบที่ 10 จนพลาดโอกาสลุ้นโพเดี้ยมอย่างน้าเสียดาย

เอสปาร์กาโร เผยว่ามันคือสถานการณ์ที่ทำให้ ซาร์โก ได้เปรียบ เพราะนำไปไปสู่การที่ดาวบิดเฟรนช์ได้ขึ้นโพเดี้ยม เพราะการถูกลงโทษ “ลองแล็ป” ที่ เบอร์โน มันเป็นแค่ “เรื่องตลก”

“การชนมันชัดเจนอย่างที่คุณเห็น” เอสปาร์กาโร กล่าว “ผมแค่แบนเข้าโค้ง (โค้ง 1) เขาควรจะเลี่ยงการชน แต่เขาไม่ต้องการเลี่ยงมัน และเขากลับเดินคันเร่งต่อ และเขาก็ปะทะผมจนหลุดออกจากไลน์”

“มันคือสถานการณ์ที่ วินๆวิน สำหรับเขา : เขาชนผมล้ม และเขาโดนลงโทษเพียง ลองแล็ป กับแทร็กนี้มันเป็นเรื่องที่ตลกมาก และแน่นอนเขายังสามารถขึ้นโพเดี้ยมได้”

“ดังนั้น คุณลองคิดดูนะ เขาชนผมออกจากเรซ ผมคือคนที่อยู่ข้างหน้าเขา และเขาจะไม่ได้ขึ้นโพเดี้ยม ถ้าผมยังอยู่ในเรซ” โปล เอสปาร์กาโร ทิ้งท้ายด้วยความฉุนเฉียว

คลิปจังหวะปะทะกันของ ซาร์โก และ โปล เอสปาร์กาโร 👇👇👇