โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์แมนจาก อวินเทีย ดูคาติ เผยจังหวะปะทะ โปล เอสปาร์กาโร ใน เช็ก กรังด์ปรีซ์ คือ “แฟร์เพลย์” และบทลงโทษ “ลองแล็ป” เหมาะสมตามกฎแล้ว ชี้ “นี่คือสงครามการแข่งขัน ไม่ใช่ฟลอร์เต้นรำ” ที่ต้องประนีประนอม 

ซาร์โก สร้างผลงานสุดเซอร์ไพรส์ด้วยการพา อวินเทีย ดูคาติ ออกสตาร์ทจากโพลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขันใน โมโตจีพี 

ทว่าในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นักบิดเฟรนช์กลับเสียตำแหน่งผู้นำอย่างรวดเร็ว แต่ยังสามารถตีตึ้นจากอันดับ 6 ขึ้นมามีลุ้นบนพื้นที่โพเดี้ยมอีกครั้งในช่วง 5 รอบแรก 

อย่างไรก็ดี ซาร์โก ต้องปกทะกับ โปล เอสปาร์กาโร อดีตทีมเมที่เคยร่วมงานกันในรั้ว เคทีเอ็ม ในอรบที่ 10 ที่โค้งแรกของ เบอร์โน จน เอสปาร์กาโร ต้องออกจากการแข่งขัน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ซาร์โก โดนลงโทษ “ลองแล็ป เพนาลตี้” แต่ยังสามารถเอาตัวรอดจากการแซง และขึ้นโพเดี้ยมแรกกับทีมได้สำเร็จ

โปล เอสปาร์กาโร ออกมาสับอดีตทีมเมทว่า “ซาร์โก ควรเลี่ยงการชน แต่เขากลับเดินคันเร่งมาใส่ และชนผมจนหลุดออกนอกแทร็ก”

[MotoGP] “ซาร์โก ไม่อยากเลี่ยงการชน” : โปล เอสปาร์กาโร

ด้าน ซาร์โก เชื่อว่าจังหวะดังกล่าวนั้นเป็นแฟร์เพลย์ เพราะในจังหวะนั้น เขามั่นใจว่า โปล เอสปาร์กาโร ที่พลาดบานออกไปมองเห็นเขาเสียบเข้ามาแล้ว

“ถ้าพูดถึงบทลงโทษที่ผมได้รับ ผมคิดว่ามันก็แฟร์แล้วกับกฎที่มีอยู่” ซาร์โก กล่าว

“แต่ผมเห็นเขาบานออกไป และผมก็พยายามกแซงขึ้นไปเพราะมันยังมีพื้นที่อยู่ และผมคิดว่าผมขึ้นไปได้ดีเลบทีเดียว ซึ่งจังหวะนั้นเขาน่าจะเห็นผมแล้ว”

“แต่เมื่อเราปะทะกัน ดูเหมือนว่าเขาจะไม่เห็นผม”

ซาร์โก ร่ายต่อว่า “แต่ในการแข่งขัน คุณต้องพยายามทำบางสิ่ง เพราะคุณไม่ได้มีช่องให้แซงตลอดเวลา”

“เราอยู่ในการแข่งขัน ฉะนั้นเมื่แมีจังหวะก็ต้องฉกฉวยมา เราไม่ได้อยู่บนฟลอร์เต้นรำนะ” ซาร์โก ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[Clip] ดูชัดๆ ใครผิดใครถูก! จังหวะ “ซาร์โก” ปะทะ “โปล เอสปาร์กาโร”